วันศุกร์, พฤศจิกายน 29, 2562

“ฝากเลี้ยงไปแล้ว ก็ขอให้เลี้ยงให้ดีด้วยนะ” ‘รอแป๊บ’ เสียงจากดูไบ


ยังไม่มีคำตอบสำหรับเรื่องนี้ เฟคนิวส์ หรือไม่ รอแป๊บ เสียงจากดูไบ

14 hrs · 
เรื่อง 'ทักษิณ' ฝากเลี้ยง 20 ส.ส.เพื่อไทย จริงหรือไม่ ไม่รู้
แต่ลง 2 สื่อ

1.ไทยรัฐ พปชร.ดิ้นเปิดเครื่องดูด 20 งูเห่า

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า จากปัญหาความไม่ลงตัวภายในและเสียงปริ่มน้ำของรัฐบาล สะท้อนออกมาให้เห็นจากการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สืบเนื่องมาจากมีพรรคร่วมหลักๆ 3 พรรค คือ พรรคพลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย มีความขัดแย้งขึ้นหลายครั้ง ต่างคนต่างทำงานของตัวเองเป็นหลัก ทั้งยังมีการข่มขู่จะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลด้วย 

ทำให้พรรคพลังประชารัฐจำเป็นต้องหาหลักประกันการขับเคลื่อนงานในสภาฯ ด้วยการติดต่อ ส.ส.จากพรรคฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยมาสนับสนุน หากพรรคร่วมรัฐบาลเล่นเกมการเมืองโดยใช้เสียง ส.ส. มาต่อรอง โดยขณะนี้แกนนำพรรคพลังประชารัฐได้ติดต่อ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้ยกมือสนับสนุนรัฐบาลในบางเรื่องได้แล้วประมาณ 20 กว่าคน ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.ภาคอีสาน
ทักษิณ” ไฟเขียวฝากเลี้ยงให้ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การประสานครั้งนี้จะเป็นในลักษณะการฝากเลี้ยงคือ ให้พรรคพลังประชารัฐดูแล ส.ส.ที่ติดต่อไว้เพียงแค่ช่วยขับเคลื่อนงานในสภาฯโดยไม่ต้องย้ายพรรค เรื่องนี้ทางแกนนำพรรคพลังประชารัฐได้ประสานไปยังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เป็นบุคคลที่พรรคเพื่อไทยให้ความเคารพเชื่อฟังรับทราบแล้ว 

ซึ่งนายทักษิณไม่ได้ขัดข้องอะไร สอดคล้องกับการวางตัวของนายทักษิณ ในช่วงหลังที่โลว์โปรไฟล์ ไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมืองโดยนายทักษิณถึงกับบอกผู้ที่ไปประสานว่า “ฝากเลี้ยงไปแล้ว ก็ขอให้เลี้ยงให้ดีด้วยนะ”


2. กรุงเทพธุรกิจ

'พปชร.' แก้เสียงปริ่มน้ำ เปิดดีล 'ทักษิณ' ฝากเลี้ยง 20 ส.ส.เพื่อไทย

‘OMG’ Heaven Can’t Wait! หลังจากขอบพระคุณแล้วก็มาอุทาน โอ้ว พระองค์ท่านสวรรค์บรรดาล