วันเสาร์, พฤศจิกายน 30, 2562

ภูมิธรรม 'เพื่อไทย' ยัน 'ทักษิณ' นิ่งอยู่แล้ว ฝาก พปชร.เลี้ยง ๒๐ ส.ส.อีสาน "ไม่จริง"

ดูไบว่าไงยังไม่รู้ แต่ภูมิธรรม เพื่อไทยแน่ใจ “แม้ท่านจะมีส่วนร่วมในการก่อตั้งท่านยังไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวเลย ดังนั้น สิ่งที่เป็นข่าวออกมานี้เป็นเรื่องที่เลื่อนลอย ไม่มีมูลความจริง”

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร (พรรคเพื่อไทย) ตอบโต้รายงานข่าว (ไทยรัฐและกรุงเทพธุรกิจ) เรื่องอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เอออวยด้วยกับการขอยืมสมาชิกพรรคเพื่อไทยสายอีสาน ๒๐ คนไปสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ตามที่ข่าวอ้างว่า “ไปฝากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เลี้ยง” ตนรู้สึก “แปลกใจว่ามีข่าวลักษณะนี้ออกมาได้อย่างไร เพราะ ส.ส.ของพรรค พท.ในขณะนี้ก็เกาะเกี่ยวกันเป็นกลุ่มก้อนที่แข็งแรง และเราก็มีจุด (ยืน) ที่ชัดเจน”

ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวว่านั่น “เป็นการสร้างข่าวขึ้นมาเพื่อสร้างความชอบธรรมให้ตัวเอง เป็นแบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่ดีมากทางการเมือง...ถ้าจะใช้วิธีแบบนี้ก็น่าจะกล้าหาญหน่อย ไม่ควรจะแอบอ้างว่าคนนั้นคนนี้มาฝาก

และเท่าที่ดู นายทักษิณเองก็วางบทบาทของตัวเองอยู่นิ่งๆ” ทั้งในพรรคเพื่อไทย และพรรคการเมืองที่เคยมีความสัมพันธ์กัน การจะมาดึงกันนั้น เห็นว่ามีความพยายามอยู่แล้ว แต่ “ผมเชื่อว่านักการเมืองเขายืนอยู่บนหลักเหตุ และผล”

(https://www.matichon.co.th/politics/news_1772295)