วันอาทิตย์, มีนาคม 12, 2560

ณ วัดธรรมกาย... 2 ทางเลือก... #พ่อมาเพราะขัดคำสั่งนายไม่ได้ #ลูกมาเพราะต้องการปกป้องวัด





ทหารตำรวจบางคนที่ไปทำหน้าที่ที่วัด ส่วนหนึ่งมีครอบครัวที่เข้าวัดและปักหลักสู้เพื่อความถูกต้อง
ดังภาพที่เห็นอยู่นี้

#พ่อมาเพราะขัดคำสั่งนายไม่ได้
#ลูกมาเพราะต้องการปกป้องวัด
มีความสะเทือนใจ ทหาร ตำรวจที่มา ใครจะรู้ว่ามีครอบครัวของคุณอยู่ในวัดอีกเท่าไร😐

#ลูกอาจจะไม่ใช่ที่หนึ่งในใจใคร
แต่ลูกคือทุกสิ่งในใจพ่อ
...หลายคนเคยต่อว่า
ทำไมต้องพาลูกมาอยู่กับสถานการณ์คับขัน..
ผมกลับมองอีกด้าน
..สถานการณ์ที่เรียกว่าวิกฤตย่อมมีโอกาสดีๆแฝงไว้เสมอ
หลายครั้งที่ชีวิตคนเรามีวิกฤตเขาย่อมดิ้นรนหาทางออกเพื่อแก้วิกฤตินั้น
...เขาได้มีโอกาสที่จะได้คิดที่จะได้พูดที่จะได้ทำ
คิดพูดและทำเพื่อแก้วิกฤติให้เป็นโอกาสในสถานการณ์จริง
ผมไม่เคยเสียใจ..
...ผมดีใจและภูมิใจในตัวของลูกสาวผมเสมอ
ผมหวังว่า...เส้นทางที่เราพ่อลูกเลือกเดินไปกับหมู่คณะนี้เป็นเส้นทางที่ประเสริฐสุดแล้วแห่งการเดินทางในวัฏฏสงสาร
และจะไม่มีอะไรจะมาดึงยื้อแย่งพวกเราออกจากเส้นทางนี้
...เพราะนี่คือหนทางที่เราพ่อลูกเลือกแล้ว

ที่มา FB


Sa-nguan Khumrungroj

.....

มีนายที่เสียสติ..ทําให้ลูกน้องต้องทําเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง..เสียทั้งเวลาและเงินทอง
มิตรสหายท่านหนึ่ง

.....