วันศุกร์, มีนาคม 31, 2560

อะไรน่ากลัวกว่า หนูรัฐสภากินอาหารโรงอาหารสภา หรือ สมุนเผด็จการในสภาที่กินภาษีประชาชน ทำงานรับใช้เผด็จการ! ... - ผงะ ! "หนูยักษ์" ไต่อาหารสโมสรรัฐสภา


.....





ผงะ ! "หนูยักษ์" ไต่อาหารสโมสรรัฐสภา


ที่มา คมชัดลึก


ผงะ ! พบหนูตัวใหญ่ ไต่บนถาดอาหารในสโมสรสภา ทำขรก.ผะอืดผะอม


30 มี.ค. - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในช่วงสายวันนี้(30 มี.ค.) แอพพลิคเคชั่นไลน์กลุ่มข้าราชการสำนักงานเลขาวุฒิสภาหลายกลุ่ม ได้มีการแชร์ภาพ ที่ถ่ายจากร้านขายข้าวแกงร้านหนึ่งในในสโมสรรัฐสภา โดยในภาพเป็นหนูสีดำตัวเขื่องกำลังไต่ขึ้นกินอาหารที่อยู่บนถาดกับข้าวที่วางอยู่ในตู้ขายอาหาร ทำให้ข้าราชการในกลุ่มแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนใหญ่แสดงความ รู้สึกขนลุก ผะอืดผะอม ขยะแขยง น่ากลัว บางคนประชดบอกให้เอาไปทำหนูผัดเผ็ด บางคนถึงกลับอุทานว่าเพิ่งไปรับประทานอาหารที่สโมสรรัฐสภา ฯ พร้อมทั้งตั้งข้อสงสัยว่า หนูมาอยู่บนถาดอาหารได้อย่างไร เพราะร้านอาหารจะต้องสะอาด ภาชนะต้องมิดชิด นอกจากนั้นยังได้มีแชร์ภาพในเฟซบุคส่วนตัวของข้าราชการด้วย ทั้งนี้เมื่อติดต่อสอบถามที่มาของภาพดังกล่าว หลายคนได้ยืนยันว่าเป็นภาพถ่ายที่ร้านอาหารภายในสโมสรรัฐสภาจริง แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนถ่ายภาพ บางคนที่รู้ก็ไม่ยอมเปิดเผยที่มาของภาพ เพราะเกรงว่าจะมีปัญหาในการตรวจสอบภายหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับผู้มาใช้บริการร้านอาหารภายในสโมสรรัฐสภาในแต่ละวันมีเป็นจำนวนมาก ประกอบด้วยสมาชิกรัฐสภา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้ติดตาม และผู้มาติดต่องาน แต่ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความสะอาดของสโมสรรัฐสภา รวมทั้งกลิ่นห้องน้ำ และกลิ่นขยะที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นเพราะด้านหลังส่วนครัวของสโมสรฯ อยู่ติดกับจุดพักขยะรวมของอาคารรัฐสภาทั้งหมด ทำให้มีหนู แมลงสาบจำนวนมาก สำหรับร้านอาหารที่จะเข้ามาขายภายในสโมสรรัฐสภา จะต้องประมูลเข้ามาขาย โดยทำสัญญา 6 เดือนต่อครั้ง ผ่านคณะทำงานสโมสรรัฐสภา ซึ่งมีเลขาสภาผู้แทนราษฎรเป็นประธาน โดยล่าสุดเพิ่งต่อสัญญาไปเมื่อเร็วๆนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง สั่งสอบด่วน!หนูยักษ์ไต่อาหารสโมสรรัฐสภา

.....