วันอาทิตย์, มีนาคม 12, 2560

...นี่หรือเปล่า ที่ทำให้ยุติการปิดล้อมธรรมกายวันนี้... ผู้บริหารสูงสุดยูเอ็นดีพี เข้าเยี่ยมคารวะ’บิ๊กตู่’





...นี่หรือเปล่า ที่ทำให้ยุติการปิดล้อมธรรมกายวันนี้...

ผู้บริหารสูงสุดยูเอ็นดีพี เข้าเยี่ยมคารวะ’บิ๊กตู่’

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 มีนาคม ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นางเฮเลน คลาร์ก ผู้บริหารสูงสุดโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นดีพี) เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวสรุปสาระสำคัญการหารือว่า นายกฯแสดงความยินดีที่ได้พบกับนางเฮเลนอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เคยพบกันในการประชุมกลุ่ม 77 ที่นครนิวยอร์ก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และแสดงความชื่นชมที่ยูเอ็นดีพีมีบทบาทแข็งขันในไทยและอาเซียนมาตลอด พร้อมแสดงความขอบคุณที่ยูเอ็นดีพีไว้วางใจและเลือกให้ไทยเป็นฐานสู่ภูมิภาค ซึ่งนับเป็นความเติบโตระหว่างกันอีกก้าวหนึ่ง

“นางเฮเลนแสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และแสดงความขอบคุณในมิตรภาพที่ประเทศไทยมีความร่วมมือที่ดีกับยูเอ็นดีพีมาโดยตลอด ที่ผ่านมานางเฮเลนได้มีโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยหลายครั้งและเห็นการเติบโตของไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ท้าทายสำหรับประเทศไทยในหลายด้าน จึงเป็นโอกาสอันดีที่ไทยและยูเอ็นดีพีจะร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด” พล.ท.วีรชนกล่าว

พล.ท.วีรชนกล่าวแสดงความชื่นชมว่า ประเทศไทยเป็นตัวอย่างที่ดีในการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่านโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล จะสามารถผลักดันให้ไทยหลุดพ้นจากกับดักรายได้ปานกลาง นายกฯ ย้ำว่าไทยให้ความสำคัญกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยได้จัดทำยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (ระหว่างปี 2560-2564) ที่ให้ความสำคัญกับการบรรลุ SDGs ซึ่งมีความสอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยเป็นแนวทางการพัฒนาที่มีคนเป็นศูนย์กลางให้ความสำคัญกับชุมชนเข้มแข็ง ทั้งนี้ ไทยยินดีที่จะแบ่งปันประสบการณ์และผลสำเร็จเชิงประจักษ์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศให้แก่มิตรประเทศเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกันโดยไม่ทอดทิ้งประเทศใดไว้เบื้องหลัง

โดย


ขมิ้นแดง 2

https://plus.google.com/114872878016618580121/posts/Fd3NroQv2tt