วันเสาร์, มีนาคม 25, 2560

คุณธรรมแท้ กับ เทียม... รมว.มหาดไทยฝรั่งเศสประกาศลาออก หลังสื่อแฉจ้างลูกสาวตัวเองทำงานให้กับรัฐบาล ... แล้วไทยละ...





รมว.มหาดไทยฝรั่งเศสประกาศลาออก หลังสื่อแฉจ้างลูกสาวตัวเองทำงานให้กับรัฐบาล / Emploi familial : le ministre de l'Intérieur Bruno Le Roux démissionne

Une démission express ce mardi 21 mars. Il est 18 heures quand Bruno Le Roux s'exprime pour la dernière fois en tant que ministre de l'Intérieur. Elle fait suite aux révélations de l'émission "Quotidien" sur l'emploi de ses deux filles comme collaboratrices à l'Assemblée nationale.

นายบรูโน เลอ รู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ววานนี้ หลังจากที่สื่อตีข่าวว่า เขาได้ใช้เงินของทางราชการว่าจ้างลูกสาวทั้ง 2 คนของตัวเองเข้ามาทำงานให้กับรัฐบาล

ด้านสำนักประธานาธิบดีฝรั่งเศสได้ออกแถลงการณ์ว่า สาเหตุที่นายเลอ รู เลือกลาออกจากตำแหน่งนั้น ก็เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง และไม่ต้องการให้เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อรัฐบาล

ทั้งนี้ นายแมทเทียส เฟคล์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าระหว่างประเทศ จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยแทนนายเลอ รู

การประกาศลาออกของรมว.มหาดไทยรายนี้มีขึ้น หลังจากที่มีการสืบสวนพบว่า เขาเคยใช้งบประมาณของรัฐว่าจ้างลูกสาวทั้ง 2 คนของตัวเองมาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยในรัฐสภา ทั้งที่ลูกสาวของเขายังอยู่ในวัยเรียนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ข่าวฉาวของนายเลอ รู อาจซ้ำเติมให้คะแนนความนิยมของนายเบอนัวต์ อาร์มง ตัวแทนจากพรรคสังคมนิยมตกต่ำลงไปกว่าเดิม เนื่องจากในปัจจุบัน นายอาร์มงต้องเผชิญกับความท้าทายและกระแสวิตกที่ว่า การบริหารตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาโดยรัฐบาลของนายออลลองด์ ซึ่งมาจากพรรคเดียวกันได้ฝากผลงานไว้ไม่ค่อยดีนัก

Source : http://mobile.francetvinfo.fr/politique/affaire/affaire-bruno-le-roux/emploi-familial-le-ministre-de-l-interieur-bruno-le-roux-demissionne_2109144.html#xtref=https://www.google.fr/
http://www.ryt9.com/s/iq37/2621112


Allô la France ที่นี่ฝรั่งเศส

.....

เปิดชื่อ! สนช.กว่าครึ่งร้อยตั้ง“เมีย-ลูก-ญาติ”ช่วยงาน-เงินเดือน 1.5-2 หมื่น

https://www.isranews.org/investigative/investigate-news/item/36824-sapa_901_01.html
ข่าวจาก สำนักข่าวอิศรา วันที่ 27 กพ. 2558