วันพุธ, มีนาคม 29, 2560

“ชูวิทย์” เดือดหนัก!! จวกคดีทายาทกระทิงแดง - Live : คนรวยทำผิดไม่ติดคุก : ชูวิทย์ตีแสกหน้า | 29 มี.ค. 60 -




https://www.youtube.com/watch?v=7Nv1-5tBsF8

Live : คนรวยทำผิดไม่ติดคุก : ชูวิทย์ตีแสกหน้า | 29 มี.ค. 60


Streamed live 1 hour ago

“ชูวิทย์” เดือดหนัก!! จวกคดีทายาทกระทิงแดง ล่าสุดสื่อนอกแฉ "วรยุทธ อยู่วิทยา” ใช้ชีวิตหรูหราบินเที่ยวรอบโลก แต่ทำไมกลับมาประเทศไทยไม่ได้! แถมคดีนี้ยังไม่ถูกสั่งฟ้อง ตีแสกหน้าอัยการ ตำรวจ มัวทำอะไรกันอยู่ หรือคนรวยทำผิดไม่ต้องติดคุก!? บอกได้เลยว่าคืนนี้ยาวแน่!
ติดตามชูวิทย์ตีแสกหน้า 20.00 น. ในรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32


ooo

อัยการจ่อแถลงคืบหน้าคดีทายาทกระทิงแดงขับรถพุ่งชนตำรวจเสียชีวิตปี 55 พรุ่งนี้





Wed, 2017-03-29 20:32
ที่มา ประชาไท

อัยการเตรียมแถลงข่าวถึงความคืบหน้าคดีทายาทกระทิงแดงขับรถพุ่งชนตำรวจเสียชีวิต ปี 55 พรุ่งนี้ หลังสื่อต่าง ปท. เสนอชีวิตในต่างประเทศด้วยความสบายใจโดยยังไม่ถูกดำเนินคดีใด ๆ

29 มี.ค.2560 จากกรณีสื่อมวลชนตั้งถามต่อ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กรณีความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ วรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเจ้าของกระทิงแดง หลังสำนักข่าวเอพีในนิวยอร์ก สหรัฐฯ นำเสนอชีวิต วรยุทธ ผู้ต้องหาคดีขับรถชนตำรวจสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิต เมื่อปี 2555 ไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศด้วยความสบายใจโดยยังไม่ถูกดำเนินคดีใด ๆ ทั้งที่คดีใกล้จะหมดอายุความภายในปีนี้ และถูกพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกแล้วไม่เข้ารายงานตัวหลายครั้ง

โดย พล.ต.ท.ศานิตย์ ยืนยันว่า ตำรวจได้ส่งสำนวนคดี วรยุทธ ให้อัยการตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย. 2555 โดยคดีนี้เกิดเหตุก่อนที่ตัวเองเข้ารับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และเมื่อพบความล่าช้าและช่องว่างกฎหมาย ได้ย้ำให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการให้ชัดเจน

พ.ต.ท. อาชวิน บุญธรรมเจริญ รองผู้กำกับฝ่ายสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ อัยการนัดฟังคำสั่งคดีนี้ ซึ่งผู้ต้องหาจะมาฟังคำสั่งหรือมอบหมายทนาย ความมาแทนก็ได้ หากอัยการสั่งฟ้อง แต่ผู้ต้องหาไม่มาและไม่สามารถตามตัวมาส่งฟ้องต่อศาลได้ อัยการสามารถเสนอศาลออกหมายจับตามข้อหาที่สั่งฟ้อง หรือถ้าอัยการสั่งฟ้องแล้วทนายความยืนยันสามารถตามตัวผู้ต้องหามาส่งฟ้องต่อศาลได้ อัยการก็จะนัดวันส่งฟ้องต่อศาล แต่หากสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา คดีถือว่าสิ้นสุด

มีรายงานข่าวว่า พรุ่งนี้ (30 มี.ค.60) เวลา 10.00 น. สำนักงานอัยการสูงสุด โดย ประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด จะ แถลงข่าวถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าว ที่ ห้องประชุม 303 ชั้น 3 สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

รายงานข่าวระบุด้วยว่า กรณีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าคดีนี้ล่าช้าเกือบ 5 ปี โดย วรยุทธ ไม่เข้าพบเจ้าหน้าที่ตามหมายเรียก แต่ให้ทนายความเดินทางไปแทนและอ้างว่า ป่วยหรือเดินทางไปทำธุรกิจต่างประเทศ และพบว่าเดินทางไปต่างประเทศหลายครั้งนั้น ตำรวจ บอกว่า ต้องขอตรวจสอบก่อน



ที่มา : ไทยพีบีเอส Voice TV และกรุงเทพธุรกิจออนไลน์