วันพฤหัสบดี, มีนาคม 23, 2560

ผมว่า.นะจารย์....ทางที่ดีจารย์โทรไปขอขมา ผอ.เขาซะ....แล้วให้ไอ้คนที่ถ่ายคลิปน่ะ ถ่ายใหม่อีกครั้ง....ตอนนี้ท่านผอ. คงผวากับเสียงโทรสับมรณะของจารย์อยู่....พยายามต่อสายหน่อยละกัน.......ไม่งั้น...ปีนี้ทั้งปีจารย์คงเละเป็นขี้เเน่...





ความเห็นจากผู้หวังดีท่านหนึ่ง กรณีคลิปหลุด เรื่อง “ผอ.สำนักพุทธ สนทนากับพุทธะอิสระ”


ผมว่า.นะจารย์....ทางที่ดีจารย์โทรไปขอขมา ผอ.เขาซะ....แล้วให้ไอ้คนที่ถ่ายคลิปน่ะ ถ่ายใหม่อีกครั้ง เอามาลงยูทูป และในเพจหลงปู่....แบบนี้ผมว่าไม่มีใครหน้าไหนมาบิดเบือนได้หรอก....ตอนนี้ท่านผอ. คงผวากับเสียงโทรสับมรณะของจารย์อยู่....พยายามต่อสายหน่อยละกัน.......ไม่งั้น...ปีนี้ทั้งปีจารย์คงเละเป็นขี้เเน่...

....รีบกู้เครดิตเถอะครับ จาน....ลูกศิษย์ ต้านจะไม่ไหวแระ....คนด่าเยอะเกิน.....

ooo

พุทธอิสระแจงยิบ ขออภัยผอ.สำนักพุทธฯ สั่งคนทำคลิปไปมอบตัวแล้ว ยันไม่ได้เป็นลูกศิษย์กัน


วันที่ 23 มีนาคม 2560
ที่มา ข่าวสดออนไลน์


วันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระพุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีคลิปหลุด เรื่อง “ผอ.สำนักพุทธ สนทนากับพุทธะอิสระ” ระบุว่า ในกรณีความล่าช้าของศาลสงฆ์ที่ยังไม่ดำเนินการใดๆ กับเจ้าลัทธิธรรมกาย และกรณีแต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาส ขณะที่ฉันได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุของรายการหนึ่ง เวลาต่อมาก็มีการโทรคุยกับท่าน ผอ.สำนักพุทธ ในกรณีที่ฉันทวงถามถึงความคืบหน้าของการพิจารณาคดีของศาลสงฆ์ เรื่องการจับนายนายไชยบูลย์หรือธัมมชโยถอดจีวร

เหตุที่ฉันต้องโทรไปถามความคืบหน้าก็เพราะฉันเป็นโจทก์ผู้ยื่นฟ้องอธิกรณ์แก่ธัมมชโย ข้อหาปาราชิกถึง 3 ข้อ คือ อวดอุตริมนุสธรรม ฉ้อโกงทรัพย์ และเสพเมถุน ทั้งที่พุทธะอิสระได้พยายามทวงถามความคืบหน้าของคดีมาตลอดเวลาร่วมปีเศษ แต่คดีก็มิได้มีความคืบหน้าใดๆ เลย จนนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงตัว ผอ.สำนักพุทธคนใหม่ เมื่อประเทศไทยได้ ผอ.สำนักพุทธคนใหม่ คนไทยทุกคนผู้รักพระธรรมวินัยจึงตั้งความมุ่งหวังเอาไว้กับตัวท่าน ผอ.คนใหม่ท่านนี้อยู่มาก มากจนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงโดยเร็ววัน แต่ไม่ว่าท่าน ผอ.สำนักพุทธคนใหม่จะเพียรพยายามสักปานใด สุดท้ายยิ่งนานวันเส้นทางดูจะยิ่งตีบตัน

ด้วยเพราะพฤติกรรมการเอื้อประโยชน์แก่พวกพ้องมาตลอดเวลาของศาลสงฆ์ทุกระดับชั้น ไม่ว่าพุทธะอิสระจะพยายามทวงถามความคืบหน้าซักปานใด แต่สุดท้ายก็ล้มเหลว เมื่อเห็นว่าเวลาได้ล่วงเลยมานานมากแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า พุทธะอิสระจึงต้องโทรไปถามความเคลื่อนไหวของศาลสงฆ์ผู้พิจารณาคดีต่อท่าน ผอ.สำนักพุทธ เมื่อได้รับการชี้แจ้งจากท่าน ผอ.สำนักพุทธ ว่าเจ้าคณะจังหวัดอ้างกับเจ้าคณะหน เจ้าคณะภาคว่าไม่สามารถแต่งตั้งคนนอกมาเป็นรักษาการเจ้าอาวาสได้ เพราะผิดกฎหมาย

พุทธะอิสระจึงต้องแสดงความเห็นแย้งไปว่า ท่านเจ้าคณะจังหวัดเขาโกหกคุณแล้วล่ะ เพราะตาม พรบ.คณะสงฆ์ มาตรา 39 บัญญัติว่า “ในกรณีที่ไม่มีเจ้าอาวาสหรือเจ้าอาวาสไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้ ให้แต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาส ให้ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสมีอำนาจหน้าที่เช่นเดียวกับเจ้าอาวาส” ทั้งยังเสนอแนวคิดว่า มันเป็นไปไม่ได้ดอกที่จะให้ผู้เป็นลูกน้องธัมมชโย มาสอบอย่างตรงไปตรงมา อีกทั้งยังจะทำให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอทำงานยากลำบากมากขึ้น ในการที่จะเข้าไปตรวจสอบเส้นทางการเงินและทรัพย์สินของเจ้าลัทธิ ซึ่งสังคมต้องไม่ลืมว่าว่าสำนักนี้ต้องคดีฟอกเงินและมีผู้เสียหายถึง 4-5 หมื่นคน

ฉันได้เสนอแนวคิดแก่ท่าน ผอ.ว่าควรทำหนังสือ พร้อมนำเสนอกฎหมายคณะสงฆ์ที่ว่าด้วยอำนาจหน้าที่ของเจ้าอาวาส และการแต่งตั้งถอดถอนให้เจ้าคณะจังหวัดได้ดู เขาจะได้ไม่กล้าที่ตะแบงว่าผิดกฎหมายอีก
ซึ่งท่าน ผอ.สำนักพุทธก็ได้ชี้แจงว่า ท่านได้ดำเนินการส่งหนังสือไปก่อนหน้านี้แล้ว ฉันก็ยังยืนยันว่าท่าน ผอ.ควรจะต้องไปกราบเรียนอธิบายความแก่ท่านเจ้าคณะจังหวัดด้วยตัวของท่าน ผอ.เองก็จะยิ่งดี เนื้อหาการเจรจาก็ประมวลได้ประมาณนี้ พร้อมทั้งขอยืนยันว่าพุทธะอิสระไม่ได้สนิทสนมกับท่าน ผอ.สำนักพุทธคนใหม่เป็นการส่วนตัว ท่าน ผอ.ไม่ได้เป็นลูกศิษย์ของพุทธะอิสระ เพียงแต่พุทธะอิสระได้รับความกรุณาจากท่าน ผอ.ด้วยการช่วยอธิบายความสงสัยในการทำงานของคณะสงฆ์ปกครอง ให้พุทธะอิสระได้เข้าใจเท่านั้น

ประเด็นในเรื่องนี้มันคงอยู่ที่การสนทนาครั้งนี้มันมีการถ่ายคลิปเอาไว้ด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นปกติวิถีชีวิตของพุทธะอิสระ ที่ในแต่ละวัน แต่ละเวลา เมื่อมีภารกิจใด เจ้าหน้าที่เขาจะทำการถ่ายคลิปนำไปเผยแผ่ให้ผู้คนได้รับชม ซึ่งหากวันใดพุทธะอิสระจะต้องมีภารกิจสำคัญและพูดคุยกับบุคคลสำคัญ หรือเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ก็จะสั่งห้ามไม่ให้นำคลิปนั้นๆ ไปเผยแผ่ เช่น เวลาให้ข้อมูลแก่ ป.ป.ช. หรือให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ แม้สาวกธรรมกายที่เป็นนายทหารอากาศและพวกมาขอพบโดยอ้างว่าเป็นคนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส่งมา พุทธะอิสระก็ยังสั่งห้ามการถ่ายทำ ซึ่งต่อมาก็รู้ว่าสาวกธรรมกายพวกนี้โกหกมาแอบอ้างเฉยๆ เป็นต้น

และครั้งนี้ก็เช่นกัน พุทธะอิสระก็ได้ส่งสัญญาณห้ามทำการถ่ายทำหรือเผยแพร่ไปแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าคนถ่ายทำจะไม่เข้าใจ จึงกลายเป็นเหตุให้พวกสาวกธรรมกายนำมาบิดเบือนโจมตี แต่เมื่อมันเกิดการผิดพลาดขึ้น พุทธะอิสระก็ต้องแสดงความรับผิดชอบ และขอโทษมายังท่าน ผอ.สำนักพุทธคนใหม่ด้วย เพราะผู้ทำให้เกิดความผิดพลาดหลังจากพุทธะอิสระเรียกมาสอบปากคำแล้ว เขาทำไปด้วยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เป็นเหตุทำให้พุทธะอิสระและท่าน ผอ.สำนักพุทธ เสื่อมเสีย และไม่เป็นผลดีใดๆ เลย ขอโทษท่าน ผอ.เป็นอย่างยิ่ง พร้อมกันนี้ได้สั่งให้ผู้เผยแพร่คลิปไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่และไปกราบขอโทษท่าน ผอ.แล้ว และแม้ท่าน ผอ.จะแจ้งความร้องทุกข์เอาผิด พุทธะอิสระก็พร้อมที่จะรับผิดชอบโดยไม่คิดโกรธเคืองหรือตำหนิใดๆ เลย

ooo


อ่านข่าวพุทธอิสระแบล็คเมล์ ผอ. สำนักพุทธศาสนาแล้ว ใครคิดว่าพุทธอิสระไม่อัดเทปตอนคุยกับ คณะรัฐประหารบ้าง

ผมคนหนึ่งที่คิดว่า พุทธอิสระนั้นอัดเสียงไว้แน่ ๆ

แต่ชีวิตนักแบล็คเมล์ใช่ว่าจะจบสวยทุกคน

ดูอย่างสนธิ ลิ้มทองกุล ลงท้ายด้วยการลอบสังหารในปี 2552 และจบด้วยการติดคุก2559

ถ้าพุทธอิสระกร่างมากไป ก็อาจจะจบไม่สวยเช่นกัน

นี่คือวิถีที่นักแบล็คเมล์ควรสำเหนียก


Thanapol Eawsakul

ooo

#หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและกูเสือกทำชั่ว
ทำไมพวกแม่งไม่ลงมือลงตีนจัดการ ??

ตลอดอาทิตย์ที่ผ่านมา
โลนซ่าส์ทวงบุญคุณกับสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ กองสาบสูญคดีพิเศษ สำนักงานกวดเงินแผ่นดิน และหน่วยงานต่างๆ

ครั้งต่อไป คงพุ่งศรไปยังเหล่าศิษยานุศิษย์ทั้งนายพลทหาร-ตำรวจ คสช ครม ที่เคยเจิมกบาลให้

มันอยากเป็นสังฆราชมาก
พอไม่ไดเลยฟาดงวงฟาดงา
ไปด่าวัดอื่นทั้งชั่วทั้งโง่ !!

อยากเห็นมันติดเชื้อในกระแสเลือดเร็วๆ
รกแผ่นดิน กะลาสุดๆ


Sa-nguan Khumrungroj