วันศุกร์, ธันวาคม 04, 2558

โง่หรือแกล้งโง่




โง่หรือแกล้งโง่

Ekachai Chainuvati บอกว่าเป็นภาพ วันที่30 ที่โรงแรม พลาซ่า แอทินี งาน ฉลอง 40ปี สปป ลาว ทูตสหรัฐอเมริกามาในฐานะแขกร่วมงาน มีคนมากมาย ต่อคิว ขอคุย แนะนำตัว และ ถ่ายภาพ ตัวแทนฝ่ายรัฐบาลที่ไปร่วมงาน คือ พลเอก ธนศักดิ์ กับภรรยา คนอื่นๆ ทีไปและได้คุยกับทูตยังได้แก่ สุทัศน์ เงินหมื่น, วิทยา แก้วภราดัย, นิกร จำนง, จาตุรนต์ ฉายแสง, ประชา เหตระกูล, สุทธิธรรม จิราธิวัฒน์, อาสา สารสิน, วิกรม กรมดิษฐ์ ฯลฯ

แบบว่าถ้าไก่อูไป ก็จะได้สนทนาและถ่ายภาพกับทูตสหรัฐ

ผมก็คาดไว้แล้วละเพราะดูภาพเป็นการเจอกันในงานเลี้ยง ไม่ใช่นัดไปเจอกัน หรือทูตสหรัฐจงใจเดินสายพบแกนนำ นปช. การทีสลิ่มไปเจอภาพแล้วจับมากระเดียด ก็เป็นเรื่องธรรมดาของสลิ่ม

แต่การที่โฆษกรัฐบาลออกมา "เงิบ" นี่สิ (อ้างถึงประยุทธ์ด้วย) มันน่างง

คุณไม่มี EQ วินิจฉัยเลยหรือ แค่เห็นภาพที่สลิ่มแชร์กันก็ "ของขึ้น" ออกมาโวยวายโดยไม่ตรวจสอบ ไม่ไถ่ถามว่าเขาไปเจอกันที่ไหน งานอะไร (ซึ่งถามแป๊บเดียวก็รู้) หาว่าเขาโน้มเอียง เสาะแสวงหาข้อมูลเอง ฯลฯ

มีสองข้อครับ หนึ่ง ยัวะที่เขาวิจารณ์จนหน้ามืดตามัว หรือสองเจตนา โหนกระแสสลิ่มหาความนิยม

ไม่ว่าข้อไหน การแสดงท่าทีแบบนี้ ไม่มีใครเขาทำกัน ไม่พอใจอย่างไรคุณก็ต้องให้กระทรวงการต่างประเทศซึ่งเชี่ยวชั้นเชิงการทูตกว่า ตอบโต้แทน

รัฐบาลล้ำเส้นที่โดดไปแสดงความไม่พอใจทูตเป็นการเฉพาะตัว ทหารไม่เข้าใจวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศว่าต่อให้คุณไม่พอใจเขาอย่างไร ก็ต้องพูดแบบตาเฒ่าดอน รมต.ต่างประเทศ (สำนวนทูต) "เป็นเรื่องภายในของเราแต่ 2 ประเทศยังเป็นมิตรที่ดีต่อกัน ทำความเข้าใจได้" ส่วนพุทธอิสระจะนำม็อบไปด่าทออย่างไร รัฐบาลก็จะบอกว่าเป็นเรื่องของชาวบ้าน ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล แต่นี่ไม่เคยเห็นนะครับ รัฐบาลโดดขึ้นเวทีซะเอง

Atukkit Sawangsuk



โง่อีกราย?


เอ้าโล้นอิสระ เตรียมตัว แสดงความ ngo...