วันเสาร์, ธันวาคม 19, 2558

มาแล้วหมายเรียก 11 คน ‘คณะส่องทุจริตราชภักดิ์’ ข้อหาชุมนุมเกิน 5 คน - เอออย่าลืมไอ้พุทธอิสระด้วยน้าไอ้นั่นชุมนุมตั้ง200คน




ที่มา FB ประชาไท

มาแล้วหมายเรียก 11 คน ‘คณะส่องทุจริตราชภักดิ์’ ข้อหาชุมนุมเกิน 5 คน

http://prachatai.org/journal/2015/12/63049

18 ธ.ค.2558 ชนกนันท์ รวมทรัพย์ หรือ การ์ตูน นักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ (NDM) ให้สัมภาษณ์ประชาไทว่า เพิ่งได้รับหมายเรียกของตำรวจที่ส่งไปที่บ้านในวันนี้ จากกรณีที่จัดกิจกรรมนั่งรถไฟไปตรวจสอบการทุจริตที่อุทยานราชภักดิ์ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา

หมายเรียกดังกล่าวมาจากสถานีตำรวจรถไฟธนบุรี ลงวันที่ 14 ธ.ค.2558 ระหว่าง พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ และตัวเธอ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ สถานที่ใดๆ ที่มีจำนวนตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปฯ และนัดหมายให้เธอไปรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนในวันที่ 22 ธ.ค. เวลา 9.00 น. ที่สน.รถไฟธนบุรี

ชนกนันท์ กล่าวว่า เท่าที่ได้ตรวจสอบกับกลุ่มเพื่อนทราบว่าในขณะนี้ยังไม่มีใครได้รับหมายเรียก และไม่มีการชี้แจงใดๆ จากเจ้าหน้าที่

เมื่อถามว่าเหตุใดจึงเป็นเธอและพวกรวม 11 คน ชนกนันท์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเหตุผลแน่ชัด เพราะหากนับจำนวนคนที่ไม่ให้ความร่วมมือในการให้ประวัติหรือบัตรประชาชนกับเจ้าหน้าที่ในวันที่มีการควบคุมตัวและสอบสวน ก็มีเพียง 6 คนรวมตัวเธอด้วย หรือจะเป็นการออกหมายเรียกบุคคลที่ไม่ยอมเซ็นข้อตกลงทางการเมืองหรือไม่นั้น ยังไม่ชัดเจน เพราะไม่ทราบว่ามีใครบ้างที่ไม่เซ็นข้อตกลงและมีจำนวนเท่าใด
...


Chanoknan Ruamsap
12 hrs · Bangkok, Thailand ·

เมื่อกี้แม่กับน้องสาวบอกว่า ตูน... หนูมีหมายมาแล้วนะ เป็นคดีวันที่นั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ค่ะ

จริงๆเราไม่น่าตกใจหรือแปลกใจ เพราะคสช.มักจะชอบเล่นอะไรลับหลังเสมอ ตอนจับเราที่สถานีรถไฟก็จับไปเฉยๆ ไม่ตั้งข้อหา ปล่อยออกมาให้เรื่องเงียบ หลังจากนั้นพอคิดว่าจะยัดข้อหาอะไรให้ได้ก็ส่งหมายมาตามบ้าน

ขอบอกไว้ตรงนี้เลย พวกคุณมันหมามากที่คิดจะตั้งข้อหาพวกเราลับหลังแบบนี้

การที่พวกเราออกมาตรวจสอบการคอรัปชั่นของทหารไม่ได้ทำให้พวกเราเป็นอาชญากร พวกคุณก็แค่กลบเกลื่อนความผิดของตัวเองโดยการตั้งข้อหาพวกเราเท่านั้น

(ตอนหยิบมาดูมือสั่นๆ ถ่ายรูปไม่ค่อยชัด ฮือออ เห้ออออ)

ใครจะเลี้ยงเบียร์ เลี้ยงไอติมปลอบใจก็รีบๆเลี้ยงนะคะ