วันพุธ, ธันวาคม 30, 2558

Pavin Chachavalpongpun :ไม่ว่าคุณจะรักหรือเกลียดคุณทักษิณ แต่คุณทักษิณคือนายกรัฐมนตรีที่ powerful ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2475.....



ที่มา FB



Pavin Chachavalpongpun


ต่อกันที่เรื่องน่าสนใจที่ผมได้พบเจอในปี 2558 อันดับที่ 2 ครับ...

การได้มีโอกาสพบ พูดคุยและสัมภาษณ์คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเกิดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม ผมใช้เวลาหลายปีในการขอสัมภาษณ์คุณทักษิณ แต่เข้าผิดช่องทางตลอด แต่ด้วยในปีนี้ ผมเดินทางไปเยอรมนีบ่อย และได้ไปอยู่ยาวเป็นเดือนที่เมือง Freiburg (มีกิ๊กเป็นโครตอภิมหาเศรษฐีชาวเยอรมันครับ lol) และได้พบกับบุคคลท่านหนึ่งที่สามารถนัดให้ผมพบกับคุณทักษิณได้...

ในที่สุดก็ได้พบกัน ผมได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความเห็นทางการเมืองกับคุณทักษิณ หลายเรื่องมีระดับความ sensitive สูงมากที่ไม่อาจเล่าได้ที่นี่ แต่แม้คุณทักษิณจะถูกเขี่ยออกจากการเป็นนายกมาถึง 9 ปี แต่วิสัยทัศน์ยังแหลมคม ส่วนเรื่องเกมการเมืองของคุณทักษิณและพรรคเพื่อไทยนั้น ผมขอไม่พูดถึงครับ...

เรื่องปฏิสัมพันธ์ในระดับส่วนตัว คุณทักษิณเป็นคน charming and warm (เอ๊ะ หรือเป็นลักษณะของนักการเมืองทั่วไป?) ผมมีโอกาสเรียนรู้หลายเรื่อง แม้แต่เป็นเรื่องเล็กๆ จากคุณทักษิณ น่าสนใจครับ...

นอกจากนี้ คุณทักษิณยังเป็น fashion guru หันมาบอกกับผมว่า รู้ว่าผมเป็นคนชอบแต่งตัว และบอกว่า อย่างผมน่าจะเหมาะกับ dolce & gabbana 55555....



ผมยังไม่รู้จะทำอย่างไรกับเรื่องที่เราคุยกัน อยากเขียนเป็นเม็มมัว แต่คงไม่ใช่ตอนนี้ครับ ยังไม่รู้จริงๆ... แต่ที่รู้แน่ๆ ก็คือ ไม่ว่าคุณจะรักหรือเกลียดคุณทักษิณ แต่คุณทักษิณคือนายกรัฐมนตรีที่ powerful ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2475.....