วันอังคาร, ธันวาคม 01, 2558

ปล่อย ‘จตุพร-ณัฐวุฒิ’ ถึงบ้านแล้ว ชมคลิปเต็มๆ ณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงจุดประสงค์ที่ต้องการไปอุทยานราชภักดิ์ ก่อนจะถูกรวบตัวในนาทีที่ 10 + แถลงการณ์ นปช. เรียกร้อง คสช.ปล่อยตัว"จตุพร-ณัฐวุฒิ" ก่อนจะบานปลาย




ปล่อย ‘จตุพร-ณัฐวุฒิ’ ถึงบ้านแล้ว แต่ยังมีรถทหารเฝ้าอยู่

Tue, 2015-12-01 00:38
ที่มา ประชาไท

1 ธ.ค. 2558 จากกรณี จตุพร พรหมพันธุ์ และ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัว กลางตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร ท่ามกลางสื่อมวลชนที่รอทำข่าว และประชาชน ระหว่างแถลงข่าวก่อนเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ เมื่อช่วงสายของวานนี้ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.24 น.(30 พ.ย.58) เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์’ ได้โพสต์ภาพพร้อข้อความว่า “ถึงบ้านโดยปลอดภัย ขอขอบคุณทุกความห่วงใยของพี่น้องครับ”

ขณะที่ ณัฐวุฒิ โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ‘นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ’ เมื่อเวลา 0.07 น. ของวันนี้(1 ธ.ค.58) ว่า “ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงครับ ผมกลับถึงบ้านตอน 3 ทุ่ม 40 ปลอดภัยดี แต่มีรถทหารและรถปิคอัพตามมาจอดสตาร์ทเครื่องอยู่หน้าบ้านทันทีที่มาถึง คงจอดทั้งคืน ตกลงปล่อยผมหรือยังครับ”



ooo
ชมคลิปเต็มๆ ณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงจุดประสงค์ที่ต้องการไปอุทยานราชภักดิ์ ก่อนจะถูกรวบตัวในนาทีที่ 10



ชมคลิปเต็มๆ ณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงจุดประสงค์ที่ต้องการไปอุทยานราชภักดิ์ ก่อนจะถูกรวบตัวในนาทีที่ 10ด่วน!!! รว...
Posted by Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว on Sunday, November 29, 2015
https://www.facebook.com/300084093490011/videos/523589384472813/

ooo


นปช.ออกแถลงการณ์ เรียกร้อง คสช.ปล่อยตัว"จตุพร-ณัฐวุฒิ"ก่อนจะบานปลาย

https://www.youtube.com/watch?v=GKd4_PM2qe0

jom voice

Published on Nov 30, 2015
อาจารย์ธิดา ถาวรเศรษฐ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จ­การแห่งชาติ หรือ นปช. ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ Thaivoicemedia ภายหลัง คสช.มอบหมายให้ตำรวจและทหารนำกำลังเข้าจับ­กุม นายจตุพร พรมหมพันธ์ ประธาน นปช.และนายณัฐวุมิ ใสเกื้อ แกนนำ นปช.ขณะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนที่จะเดิน­ทางไปสำรวจการทุจริตการก่อสร้างอุทยานราชภ­ักดิ์ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบสถานที่ควบคุมตัวทั้­งสองคน แต่ยืนยันว่า การเดินทางไปสำรวจก่อการสร้างอุทยานราชภัก­ดิ์ของทั้งสองคน ไม่ได้มีเป้าหมายทางการเมือง แม้จะเป็นอดีตนักการเมือง หรือเป็นตัวแทนกลุ่มการเมือง แต่เดินทางไปในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ไม่ได้นำมวลชนไป และไม่ได้กระทำในนามของ นปช.ด้วย ซึ่งขณะนี้ แกนนำ นปช.ที่เหลือกำลังเตรียมที่จะออกแถลงการณ์­เพื่อขอความชัดเจนว่า จับกุมในข้อหาอะไร สถานที่กักขังอยู่ที่ไหน มีหลักประกันความปลอดภัยอย่างไร และขอให้มีทนายเข้าช่วยเหลือ ที่สำคัญ คสช.จะต้องปล่อยตัวทั้งสองคนทันที เพราะไม่ได้กระทำผิดกฎหมาย คสช.แต่อย่างใด ส่วนกรณีถ้าจะมีการถอนประกันทั้งนายณัฐวุฒ­ิ และนายจตุพร จนทำให้ถูกคุมขังในค่ายทหารระยะยาวนั้น แกนนำนปช.ที่เหลือก็จะเคลือ่นไหวต่อไป แต่จะไม่มีการระดมคนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไ­หว ขอให้คนเสื้อแดงอดทน เพราะ นปช.ต้องต่อสู้บนหลักการของความชอบธรรม และความชอบด้วยกฎหมายเท่านั้น แม้จะเป็นกฎหมายที่เราไม่ต้องการก็ตาม เพราะนี่ไม่ใช่การต่อสู้เพื่อความอยากดัง หรือโก้เก๋ แต่ต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติโดย­ส่วนรวม จึงควรที่จะหลีกเลี่ยงการสูญเสียชีวิตของป­ระชาชนด้วย

ooo



แถลงการณ์ของ นายจักรภพ เพ็ญแข 

ในกรณีการควบคุมตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
เมื่อวันจันทร์ที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๘

กรณีการใช้กำลังทหารและตำรวจเข้าควบคุมตัว คุณจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. และ คุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในวันนี้ (จ. ๓๐ พ.ย.) ท่ามกลางมวลชนฝ่ายประชาธิปไตยเป็นจำนวนมาก ซึ่งกำลังเตรียมตัวออกเดินทางร่วมกันไปยังอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งเป็นกิจกรรมตามสิทธิของความเป็นพลเมืองไทย และไม่ขัดต่อกฎหมายสากลใดๆ เลยนั้น ถือเป็นพฤติกรรมของโจรระดับชาติโดยแท้ ความจริงการรัฐประหารและการเคลื่อนไหวของมวลชน ชนิดที่มีกำลังทหารหนุนหลังทุกๆ ครั้ง ก็เป็นการกระทำของโจรอยู่แล้ว แต่พฤติกรรมของระบอบศักดินาอำมาตย์ที่มีทหารบางส่วนยอมตัวเป็นผู้รับใช้เมื่อเช้านี้ ถือเป็นการย้ำให้ประชาคมระหว่างประเทศเห็นว่า รัฐไทย กำลังอยู่ในอำนาจและอิทธิพลของโจรที่ไร้ยางอาย ระบอบเผด็จการไทยกำลังปฏิบัติตนขัดต่ออารยธรรมสากลอย่างเปิดเผย จะลงทุนโฆษณาชวนเชื่อด้วยวิธีการใดๆ และนำเงินภาษีอากรของประชาชนมาฟอกตัวอย่างฉ้อฉลอย่างไรจากนี้ไป ก็ย่อมไร้ผล

ขอให้พี่น้องประชาชาวไทยผู้รักความเป็นธรรม โปรดซึมซับภาพแห่งเผด็จการและความอยุติธรรมครั้งนี้เอาไว้อีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้พฤติกรรมอันเลวร้ายของระบอบเผด็จการเยี่ยงนี้ กลายเป็นต้นทุนสะสมของฝ่ายประชาชนในการต่อสู้เพื่อความเป็นไทในบ้านเมืองของเราเองต่อไป

เราขอยืนยันสนับสนุนบทบาทของแกนนำฝ่ายประชาธิปไตยทุกท่าน ในการเดินหน้าแสดงสิทธิอันชอบธรรมของฝ่ายประชาชนเพื่อทวงประเทศชาติบ้านเมืองคืนจาก โจร และ เครือข่ายสนับสนุนของโจร ซึ่งเป็นเพียงเสียงส่วนน้อยในสังคมไทย.

จักรภพ เพ็ญแข

นอกราชอาณาจักรไทย

วันจันทร์ที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๘