วันศุกร์, ธันวาคม 01, 2566

สมชัย ศรีสุทธิยากร เสนอให้ กมธ. ติดตามงบประมาณ มีหนังสือเชิญ ผู้บริหาร รพ. ตำรวจ มาพบกรรมาธิการ เพื่อตอบคำถามในประเด็น คนไข้ VVIP ชั้น 14


สมชัย ศรีสุทธิยากร
19h
·
ประเด็น คุณทักษิณ อยู่ ห้องวีไอพี ของ รพ. ตำรวจ ครบ 100 วัน หลังจากย่างเท้าเข้าเรือนจำไม่กี่ชั่วโมง
หากไม่สามารถชี้แจงให้ทราบถึงข้อเท็จจริง ถึงความจำเป็น วิกฤต เร่งด่วน ที่นักโทษคนหนึ่ง ได้อภิสิทธิ์เหนือนักโทษคนอื่นได้แล้ว สาเหตุที่คนอาจคิดกันไป อาจเป็นว่าเพราะพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคหลักในรัฐบาล และมีนายเศรษฐา ทวีสิน จากพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
วิกฤตจะไม่จบที่คุณทักษิณ แต่จะเป็นวิกฤตต่อรัฐบาลและตัวคุณเศรษฐาเอง
พรรคและคน มาแล้วก็ไป แต่การพังทลายความเชื่อมั่นของคนต่อสถาบันการเมือง ระบบยุติธรรม นั้นยิ่งใหญ่กว่าและกู้คืนยาก และ เป็นการพังทลายระบบยุติธรรม จากพรรคที่บอกว่าตัวเองเป็นพรรคประชาธิปไตย มุ่งมั่นความยุติธรรม ต้องการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

สมชัย ศรีสุทธิยากร
10h ·

หลังจากเปิดรับฟังคำถามจากประชาชนที่ข้องใจเรื่องกรณีนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร อยู่รักษาตัวนอกเรือนจำแบบเกินงาม
ผมเห็นว่า กมธ. ติดตามงบประมาณ ที่มี คุณณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ก้าวไกลเป็นประธาน สมควรรักษาผลประโยชน์งบประมาณแผ่นดิน ด้วยการมีหนังสือเชิญ ผู้บริหาร รพ. ตำรวจ มาพบกรรมาธิการ เพื่อตอบคำถามในประเด็นเหล่านี้
1. ห้องพักที่ใช้ให้แก่คนไข้ VVIP ชั้น 14 มีงบประมาณในการก่อสร้างเท่าไร ค่าตกแต่งเท่าไร ใช้งบประมาณส่วนใด มีระเบียบการเข้าใช้อย่างไร มีการคิดค่าเช่าวันละเท่าไร ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ให้บริการแก่ผู้ป่วยกี่ราย เป็นผู้ป่วยจากราชทัณฑ์ส่งตัวมากี่ราย
2. ตั้งแต่คุณทักษิณมาพักรักษาตัวในฐานะคนไข้พิเศษ 100 วัน ได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลไปแล้วเป็นเงินเท่าไร รพ.ตำรวจต้องใช้งบประมาณในการรักษาเท่าไร และ จ่ายเบี้ยเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความปลอดภัยไปแล้วเท่าไร
3. ขอรายละเอียดการจัดสรรงบประมาณของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในด้านการสนับสนุนโรงพยาบาลตำรวจการรักษาพยาบาลของตำรวจในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ว่า ใช้จ่ายในเรื่องใดบ้าง และ มีผลการดำเนินการอย่างไร
4. เสนอให้ กมธ. ติดตามงบประมาณ ไปเยี่ยมชม รพ.ตำรวจ และขอชมสภาพห้องพักผู้ป่วย VVIP ชั้น 14 โดยไม่เป็นการรบกวนคนไข้ที่รักษาตัวในพื้นที่ดังกล่าว
สัปดาห์นี้เสนอไม่ทัน เดี๋ยวรอเสนอสัปดาห์หน้า ไม่ต้องรีบออกนะครับ