Land Bridge ในสายตาต่างชาติ : Suthichai Live 16-11-2566
Streamed live on Nov 16, 2023
Landbridge ไทยในมุมมองนักโลจิสติกส์การค้าและการขนส่งSuthichai live 18-12-2566
Streamed live 8 hours ago
อ่านแล้วมาสรุปให้ค่ะ 😊
— Sand W. (@Chayika) December 18, 2023
/////
8 เหตุผล ทำไมประเทศไทยต้องมี Landbridge
1. "Landbridge" คือ โอกาสและศักยภาพของไทยที่จะเป็นศูนย์กลางการค้าและการขนส่งของภูมิภาค และศูนย์กลางการค้าและการขนส่งอีกแห่งหนึ่งของโลก
2. ความต้องการในการเดินเรือขนส่งสินค้าจะเพิ่มขึ้น ในปี 2030… pic.twitter.com/Wf9DU9TuHY
อ่านแล้วมาสรุปให้ค่ะ
/////
8 เหตุผล ทำไมประเทศไทยต้องมี Landbridge
1. "Landbridge" คือ โอกาสและศักยภาพของไทยที่จะเป็นศูนย์กลางการค้าและการขนส่งของภูมิภาค และศูนย์กลางการค้าและการขนส่งอีกแห่งหนึ่งของโลก
2. ความต้องการในการเดินเรือขนส่งสินค้าจะเพิ่มขึ้น ในปี 2030 ปริมาณเรือจะเกินกว่าความจุของช่องแคบมะละกา ส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลกในอนาคต
3. โครงการ Landbridge จะสร้างความได้เปรียบเรื่องเส้นทางที่ประหยัดกว่า เร็วกว่า และปลอดภัยกว่าเมื่อเปรียบเทียบต้นทุนและระยะเวลา โดยเฉลี่ยร่นระยะเวลาการเดินทางได้ 4 วัน และลดต้นทุนได้ 15%
4. Landbridge จะเป็นจุดกระจายน้ำมันดิบในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประหยัดต้นทุนขนส่งได้อย่างน้อย 6%
5. นักลงทุนจะได้รับผลประโยชน์จากการพัฒนาโครงการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
6. ผลประโยชน์จะเกิดขึ้นกับธุรกิจในภาคเกษตรกรรม และธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมในกลุ่ม New S-curves ที่จะได้สิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้น
7. Landbridge คาดว่าจะเกิดการสร้างงานในพื้นที่จำนวนไม่น้อยกว่า 280,000 อัตรา และคาดว่า GDP ของจะโตถึง 5.5% ต่อปี หรือประมาณ 6.70 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อพัฒนาโครงการเต็มรูปแบบ
8. นายกฯ @Thavisin กล่าวว่า "นี่เป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ไม่เคยมีมาก่อนในการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ระดับภูมิภาค ทั้งในเชิงพาณิชย์และเชิงยุทธศาสตร์ที่เชื่อมโยงมหาสมุทรแปซิฟิกและมหาสมุทรอินเดียเข้าด้วยกัน"