วันจันทร์, พฤศจิกายน 09, 2563

ทิวากร วิถีตน เขียนสาส์นถึงในหลวง ร.10


Tiwagorn Withiton
17h ·
#ราษฎรสาส์น
8 พฤศจิกายน 2563

เรียน กษัตริย์วชิราลงกรณ์

กระผมเป็นคนที่ริเริ่มใส่เสื้อยืด “เราหมดศรัทธาสถาบันกษัตริย์แล้ว” ที่โดนกอ.รมน. อุ้มเข้าไป ร.พ. จิตเวช เมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา คาดว่าท่านคงจะรู้จักกระผมอยู่ก่อนแล้ว 

กระผมกล้าพูดได้อย่างเต็มปากว่า กระผมคือกัลยาณมิตรของท่านและสถาบันกษัตริย์โดยแท้จริง กระผมไม่ได้ดูหมิ่น ไม่ได้ด่าหยาบคาย ไม่ได้อาฆาตมาดร้ายใดๆ กระผมไม่ได้ผลประโยชน์อะไรจากท่าน จึงไม่จำเป็นต้องประจบเอาใจท่าน เหมือนคนทั้งหลายที่อยู่รายรอบตัวท่าน จุดยืนของกระผมตั้งแต่ต้นคือ หากในวันข้างหน้าฝ่ายประชาธิปไตยได้รับชัยชนะ กระผมต้องการให้ฝ่ายประชาชนนิรโทษกรรมให้ฝ่ายสถาบันกษัตริย์ในทุกกรณี

ในมุมมองของกระผมเห็นว่า สถานะและอำนาจ ของท่านและของสถาบันกษัตริย์ในปัจจุบัน อยู่ในจุดที่ทำให้ประชาชน “หมดศรัทธา” ต่อสถาบันกษัตริย์ ในขั้นวิกฤติ กระผมเห็นว่ามันจำเป็นอย่างยิ่งที่สถาบันกษัตริย์ต้องปรับปรุง/ปฏิรูป ตามข้อเสนอ 10 ข้อ กระผมเชื่อว่ามันเป็นหนทางเดียวที่เหลืออยู่ ของสถาบันกษัตริย์ ที่จะยับยั้งการ “หมดศรัทธาสถาบันกษัตริย์” ของประชาชน ที่มันลุกลามขยายตัวออกไปอย่างรวดเร็วอยู่ในขณะนี้

แต่ถึงแม้ว่าท่านจะไม่เห็นด้วยและไม่ทำตามข้อเสนอ 10 ข้อ ก็ไม่เป็นไร กระผมขออย่างเดียวว่าท่านต้องไม่ส่งเสริมให้มีการใช้ความรุนแรง(ในทุกรูปแบบ)กับนักเรียนนักศึกษาและประชาชนที่ออกมาแสดงออกและออกมาชุมนุม เพราะถ้าไม่เช่นนั้นมันจะนำไปสู่การล่มสลายของสถาบันกษัตริย์ภายในเวลาไม่ช้านี้

ทิวากร วิถีตน
เขียนที่ไร่บ้านดอนช้าง ต.ดอนช้าง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

https://www.facebook.com/tiwagorn.sophakhagnoifreedom.5/posts/844414129661912