วันจันทร์, สิงหาคม 19, 2567

เออแน่ะ ‘ก่อแก้ว’ แกนนำเพื่อไทย หาว่าดิจิตอลวอลเล็ตล่าช้าเพราะโดนฝ่ายค้านท้วง ทำให้ต้องชลอ “และพิจารณาด้วยความรอบคอบ”

โอ๊ย บุคคลากรเพื่อไทยนี่เขาตั้งหน้าแบกกันเสียจนสมองฝ่อไปหมดแล้ว คนนี้ระดับแกนนำเชียวนะ ถึงคราก่อแก้วได้พิกุลร่วงก็เอาเลย บอกว่าที่โครงการดิจิตอลวอลเล็ตต้องล่าช้ามาเป็นปี เพราะโดนท้วง โดนค้าน ต้องกลับไปตรวจทานเสียเวลา

ก่อแก้ว พิกุลทอง ได้ออกรายการ เอื้อย...ท้อคบอก “ผลักดันดิจิตอลวอลเล็ตตั้งแต่วันแรกที่เข้ามา มันมีอุปสรรคว่าถูกฝ่ายค้าน ฝ่ายที่ไม่ชอบเพื่อไทย กลุ่มคนที่คอยขัดขวางทุกเรื่อง พวกนี้ก็ขู่ที่จะดำเนินคดี บอกว่ามันผิดระเบียบวินัยการคลัง...

ก็เลยต้องเบรคและชลอ (เพื่อ) ศึกษาข้อกฎหมาย ทำให้เราต้องเสียเวลาหลายเดือนมาก” อ้าวนั่นไม่ใช่เพราะสุกเอาเผากิน ไม่ได้วางแผนมาให้สมบูรณ์เสียก่อน เล่นคิดไปทำไป จะได้ผลเมื่อไร กี่โมง ทำไปก่อนเดี๋ยวก็รู้ เสร็จแล้วก็แป๋วตามที่เขาท้วง

ผู้ดำเนินรายการก็ช่างกล้า อุตส่าห์ถามว่ามันไม่ได้ขึ้นกับรัฐบาลหรอกหรือ ก่อแก้วยังดันทุรังว่าไม่ใช่ “มันเป็นเรื่องข้อกฎหมาย มีคนทักท้วงเยอะ มีคนคัดค้านในวิธีการที่เรานำเสนอ มีคนโจมตีว่าจะฟ้องศาล ทำให้คณะทำงานชุดนี้ต้องชลอ

และพิจารณาด้วยความรอบคอบ” ไอ้ความรอบคอบที่ถูกเขากระตุกนั่น กลายเป็น “อุปสรรคอย่างยิ่ง” ไปเสียฉิบ ใครล่ะถ้าไม่ใช่พวก ขึ้นวอ อย่างแกนนำเพื่อไทยคนนี้ จะไม่ละอายแก่ใจ ว่าสิ่งที่ทำให้ช้าคือการผิดขั้นตอน ผิดระเบียบวิธีการ

ถ้าปล่อยให้ทำได้ตามอำเภอใจเหมือนรัฐบาลที่แล้ว คงมีการล้างผลาญงบประมาณทิ้งหนี้ไว้ให้ลูกหลานบานเบอะไปแล้ว แม้แต่ขณะนี้ก็ยังไม่รู้จะไปรอดไม่รอดอย่างไร เพราะเงินที่จะเอามาใช้ได้อย่างถูกต้องมีอยู่ครึ่งเดียว นี่ละคือสาเหตุของความล่าช้า

(https://x.com/BankYNWA/status/1825323349624656055)