วันจันทร์, สิงหาคม 26, 2567

กรณีวิวาทะฝายแกนดินซีเมนต์ถูกตัดงบเป็นส่วนหนึ่งทำให้ผลกระทบน้ำท่วมภาคเหนือรุนแรง ระหว่าง วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กับ สส.พรรคประชาชน - ไม่ต้องไปเถียงกัน ย้อนไปดูการอภิปรายวันที่ 21 มี.ค. ฉบับเต็ม



ย้อนต้นทางดราม่า ตัดงบฝายแกนดินซีเมนต์ ส่งผลให้น้ำท่วมหนัก? (อภิปราย 21 มี.ค. ) : Matichon TV

Aug 25, 2024

หลังเกิดกรณีวิวาทะเริ่มจาก นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ประธานวิปรัฐบาล ได้โพสต์ข้อความในแอพพลิเคชั่น X พร้อมรูปประกอบข่าว นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน อดีตพรรคก้าวไกล ดิ้นออกสภาฯ โดยระบุว่า “ความสะใจของพวกคุณในวันนั้น คือความเดือดร้อนของประชาชนในวันนี้..ไม่ต้องถามว่านายกฯจะลงพื้นที่น้ำท่วมเมื่อไร? เพราะหากบางพรรคไม่ได้ตัดงบฯฝายแกนซีเมนต์ของเพื่อไทยทิ้งทั้งหมดจาก พรบ.งบฯ ’67 ก็คงสามารถป้องกันให้น้ำไม่ท่วมจนไม่จำเป็นต้องลงพื้นที่.. ใช่ไหมครับ?”

จน สส.พรรคประชาชน หลายคนออกมาตอบโต้ โดยเฉพาะการยืนยันว่า การตัดไม่ใช่ไม่เห็นด้วยแต่ตั้งคำถามถึงความรีบเร่งและเรื่องของคุณภาพเมื่อเทียบกับงบประมาณ รวมทั้งพรรคเพื่อไทยเองก็ร่วมโหวตเป้นเสียงส่วนมาก

มติชนทีวีพาย้อนไปฟังการอภิปรายเรื่องนี้ในการประชุมสภาพิจารณาร่างรายจ่ายงบประมาณปี 2567 วาระที่ 2 ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2567

... อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.matichon.co.th/politics/n...