วันเสาร์, สิงหาคม 24, 2567

ยังไม่ทันได้โปรดเกล้าฯ รัฐบาลอุ๊งอิ๊งวางแผนเศรษฐกิจเสร็จเกือบหมดแล้ว โชคดีมีคุณพ่อดูแลแทนให้

ยังไม่ทันได้โปรดเกล้าฯ ถวายสัตย์ รัฐบาลอุ๊งอิ๊งทำงานรวดเร็วเฉียบพลันมาก อย่างเรื่องลงพื้นที่สร้างขวัญกำลังใจน้ำท่วมเหนือ ใช้สถานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แม้ไปน่านไม่ได้เส้นทางไม่อำนวย ไปแพร่ใช้เวลาชั่วโมงเดียวเสร็จสรรพ

กำหนดการ ๑๑.๐๐ น.ถึงเที่ยงครึ่งขึ้นเครื่องกลับ ระหว่างอยู่ในพื้นที่มีอาหารกลางวัน ๕๐ ชุด ผลไม้และน้ำดื่มอีก ๕๐ ชุด จะทุลักทุเลอย่างไรไม่ยั่น แล้วยังเรื่องการบริหารงานด้านนโยบายก็ไปโลด โชคดีมีคุณพ่อดูแลแทนให้

โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ เรื่องที่เป็นความชำนาญพิเศษของคุณพ่อ เสร็จไปเกือบหมดแล้วมั้ง ตั้งแต่เรื่องหนี้ครัวเรือน ดิจิตอลวอลเล็ต เศรษฐกิจนอกระบบ ปรับโครงสร้างอุตสาหกรรม วางแผนภูมิรัฐศาสตร์ การท่องเที่ยว คาสิโนแห่งชาติ

ไหนจะเรื่องซ้อพพาวเวอร์ หรือลงทุนภาครัฐขนาดใหญ่ เช่นลงทุนรถไฟไทย-จีน หรือรถไฟฟ้า ๒๐ บาทตลอดสาย ไปจนถึงถมทะเลบางขุนเทียน ทักษิณ ชินวัตร วางแผนไว้ให้หมดแล้วสำหรับลูกสาวคนเก่ง แม้แต่ปรับเปลี่ยนโครงการเรือธง

#ดิจิทัลวอลเล็ต ที่เหมือนหลงทางในสมัยเศรษฐา พอมาถึงแพทองธาร ระหว่างรอโปรดเกล้าฯ เปลี่ยนหนักสองครั้งได้เรื่องเลย จากเดิมหาเงินลงดิจิตอลไม่ค่อยได้ ก็ว่าเอาวะ จ่ายสด แทน พอทักษิณออกวิสัยทัศน์ว่าต้องดิจิตอลสอนประชาชน

ก็เลยเปลี่ยนอีก เป็นจ่ายสดแค่ ๕ พันไปก่อน ภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ “ส่วนอีก ๕ พันบาทก้อนหลัง จะเติมให้เมื่องบประมาณรายจ่ายปี ๖๘ ผ่านสภาเรียบร้อย อาจจะปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า ไอเดียเบื้องหลังนี่ทักษิณแถลงเองแทนลูกสาว

“ต้องทำให้คนไทยได้เรียนรู้เทคโนโลยีด้านการเงินใหม่ และรู้เท่าทันเทคโนโลยีนี้ เพื่อโอกาสต่อไปในวันข้างหน้า” กับ การใช้ประโยชน์ของวอลเล็ตนี้ในอนาคต เป็นหน้าต่างชะโงกหน้าหากันทำธุรกรรมระหว่างประชาชนกับรัฐบาล

นี่ละความเป็นพ่อ ทำให้ลูกได้ทุกอย่าง ทุกสถานะและโอกาส เสียแต่ว่าความเป็นทักษิณปากไม่มีหูรูด ไปพูดในวิสัยทัศน์ว่า ตอนที่พรรคเพื่อไทยแพ้ก้าวไกลนั้นน่ะ เพราะว่าอุ๊งอิ๊งต้องลาไปคลอด ไม่ได้ออกหาเสียงเต็มที่ ร้อนถึง ช่อ พรรณิการ์ ละสิ

เธอเอ่ยถึงในการยอวาทีกับจักรภพ เพ็ญแข ว่าแบบนี้คุณทักษิณด้อยค่าดูถูกผู้หญิงนะ แม้แต่ลูกสาวตัวเอง แต่ว่าพรรคก้าวไกลชนะมาได้เพราะคนเริ่มไม่ไว้ใจความโลเลของเพื่อไทย และต้องการความเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่เพราะชอบ ทิม มากกว่า

(https://x.com/Pheuthai2day/status/1826496305855955287 และ https://www.facebook.com/TheReportersTH/posts/JUECsMCP)