วันศุกร์, สิงหาคม 23, 2567

Forget Me Not จดหมายจาก ป้าอัญชัญ 365 วัน ไม่ลืมกัน เก็ท โสภณ เข้าเรือนจำไปครบหนึ่งปีเต็มแล้ว


โมกหลวงริมน้ำ
7 hurs ago
·
สวัสดีค่ะ
ป้าได้รับกระดาษ วันนี้ก็เลยถือโอกาสเขียนหาหนู ขอบใจนะจ๊ะที่ส่งกระดาษเพื่อให้สื่อสารกับพวกหนู ขอบคุณทุกคนที่ยังคิดถึงป้า
ชีวิตป้าตอนนี้อยากมีอิสรภาพ วันนี้วันที่ 11 สิงหาคม 2567 ที่ป้าเขียนจดหมายอยู่ รอคอยอิสรภาพไม่รู้จะมีวันนั้นเมื่อไหร่ อภัยว่าจะมีก็ยังเงียบอยู่เลย ถ้าไม่มีก็ต้องอยู่อีกต่อไป
อยู่ในนี้มันไม่เหมือนอยู่ข้างนอกแบบอิสระหลอกลูก คนเยอะร้อยพ่อพันแม่ นิสัยต่างกันมีแต่ปัญหาหากไม่ครองสติให้ดี ชีวิตป้าได้หลุด จิตหลุด ป้าอยู่มา 7 ปีกว่าแล้ว อายุก็มากขึ้นๆ ทุกวัน ชีวิตประจำวันก็จำเจอยู่อย่างนี้ทุกวัน ตื่นตี 4.45 น. พับผ้าห่มเก็บที่นอน รอนับยอดช่วงตี 5.30 น. ตี 5.40 น. ปล่อยอาบน้ำ 6 โมงก็ต้องเสร็จ 11 โมงกินข้าวกลางวัน บ่าย 2 โมงอาบน้ำเย็น กินข้าวเย็น เข้าห้องนอนบ่าย 3 โมง-ครึ่ง เข้าห้องขังนอน เป็นแบบนี้แหละลูก คนมันเยอะ ที่นั่งที่นอนก็ค่อนข้างคับแคบหน่อย แต่ก็ต้องอยู่ให้ได้ เสียงดังเพราะคนมาอยู่กันมากมาย
พวกหนูจะทำอะไรก็ต้องระมัดระวังดูกฎหมายอะไรๆ ให้รอบคอบ อย่าเข้ามาในนี้เป็นเด็ดขาด สู้แบบฉลาดแบบคนรุ่นใหม่ พวกหนูยังกำลังเรียน กำลังโต ต่อไปพวกหนูต้องเป็นผู้ขับเคลื่อนสังคมต่อไป อย่ายอมแพ้กับความไม่ถูกต้องนะคะ ป้าก็เป็นกำลังใจให้พวกหนูค่ะ และขอบคุณทุกคนที่ยังคิดถึงป้า
ป้าอัญชัน
11 สิงหาคม 2567
#365วันไม่ลืมกัน #ปฎิรูปกระบวนการยุติธรรม #นิรโทษกรรมประชาชน #โมกหลวงริมน้ำ #Theyarestillfree
.....


ยิ่งชีพ (เป๋า)
@yingcheep ·13h

เก็ท โสภณ เข้าเรือนจำไปครบหนึ่งปีเต็มแล้ว ด้วยแนวทางที่เขาเลือก คือ ไม่ต่อสู้ ไม่ตั้งทนาย ไม่ทำอะไรทั้งนั้น ก็ยังไม่เห็นโอกาสทางกฎหมายที่เขาจะได้ออกมานอกจาก #นิรโทษกรรมประชาชน เท่านั้น วันเสาร์นี้ชวนร่วมกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงหนึ่งปีที่ผ่านมาครับ