วันเสาร์, สิงหาคม 31, 2567

กรณีคนเสื้อแดง ช่างแม่มัน ก็ได้เหรอ ?

https://www.facebook.com/ThePoliticsByMatichon/videos/843152934680356

The Politics ข่าวบ้าน การเมือง
6 hours ago
·
ลืมอดีตก้าวข้ามความขัดแย้ง?

ลืมอดีตก้าวข้ามความขัดแย้ง? แมว ประกิต กอบกิจวัฒนา ยอมรับโกรธรัฐบาลเพื่อไทยไม่ยอมทำความจริงกรณีสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงให้กระจ่าง ทั้งที่มีอำนาจเต็มมือในช่วงที่ผ่านมา
.....

“เราต้องเดินหน้าต่อค่ะวันนี้ ถ้าเราจะมีอะไรกันเรื่องการเมืองต่อไป มันก็เป็นการถ่วงหลังประเทศเอาไว้ การฟ้องร้องคดีต่าง ๆ ที่เป็นเรื่องเล็ก ๆ มากมาย มันไม่ได้จำเป็นสำหรับการบริหารประเทศ”#แพทองธารขินวัต
.....


.....


Punsak Srithep
a day ago
·
นั่นน่ะสิ นั่นน่ะสิ
.....



Somyot Pruksakasemsuk
a day ago
·
ชะตากรรมซ้ำรอยตีนนายกรัฐมนตรีเพื่อไทย
ปี 2551 สมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี ผม หมอเหวงและวิภู แกนนำ นปช. มีโอกาสไปพบที่บ้านพักเสนอให้รัฐบาลนำรัฐธรรมนูญ 2540 กลับมาใช้ทันที สมัครบอกว่า ต้องแก้ไขเศรษฐกิจก่อน แก้ไขรัฐธรรมนูญขอไปปีที่ 4 แต่สมัครอยู่ 8 เดือนก็ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่ง
ปี 2556 ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี แกนนำนปช.โดยหมอเหวง และอ.ธิดา เสนอรัฐบาลให้รับรองเขตอำนาจศาลอาญาระหว่าประเทศ (ICC) เพื่อสอบสวนการสังหารหมู่คนเสื้อแดง แต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ทำ อ้างแก้ไขไม่แก้แค้น ถัดมาไม่กี่เดือนก็โดนรัฐประหาร
ปี 2566 เศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี กลุ่มราษฎรเสนอให้มีการนิรโทษกรรมนักโทษการเมือง112และแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ก็ไม่ทำอ้างเหตุต้องแก้ไขปัญหาปากท้องก่อน แต่แล้วเศรษฐาก็ต้องเด้งออกไปอย่างง่ายดาย
ปี 2567 แพทองธาร ชินวัตรเป็นนายกรัฐมนตรี กำลังเดินเข้าสู่เส้นทางแบบเดียวกันหากไม่ปกป้องเสรีภาพราษฎรก่อนอื่นใด ลำพังการสมคบคิดกับอนุรักษ์นิยมมีหรือจะรอดพ้นจากเงื้อมมืออำมหิตของกลุ่มอนุรักษ์นิยมไปได้