วันเสาร์, สิงหาคม 31, 2567

“ชัยธวัช” จัดหนัก! ช่วยหาเสียง อบจ.ราชบุรี บอก อะไรไม่เคยเห็นก็ได้เห็น ทั้งสลับขั้วมั่วซั่ว-นักโทษเทวดา-สลิ่มเสื้อเหลืองเสื้อแดงน้ำตาตก-จัดตั้งรัฐบาลทีนึง เคาะชามดังกว่าให้ข้าวหมาที่บ้านอีก


 



นายชัยธวัชกล่าวปราศรัยความตอนหนึ่งว่า ในการเลือกตั้งในปี’66 เราบอกว่ากาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม แม้ชนะการเลือกตั้ง อันดับหนึ่ง 14 ล้านเสียงแล้ว แม้ว่าจะยังส่งนายพิธาเป็นนายกฯคนที่ 31 ไม่ได้ แต่ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมจริงๆ สิ่งที่กำลังจะเปลี่ยนไปและเปลี่ยนไปตลอดกาล คือผลการเลือกตั้ง ที่พี่น้องประชาชนมอบให้เรา สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับประเทศไทย ภูมิทัศน์และเพดานความเชื่อเปลี่ยนไปตลอดกาล เพราะเหตุการณ์ที่ผ่านมาการเมืองแบบไทยๆ ไม่มีใครเชื่อว่าก้าวไกลจะชนะ การที่เราคิดว่าเป็นไปไม่ได้เป็นไปได้แล้ว และจะเป็นตลอดไป อะไรก็เกิดขึ้นได้ถ้าประชาชนต้องการ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถหวนกลับไปได้อีกแล้ว

หลายคนแซวติดตลกว่าอะไรที่ไม่เคยคิดจะได้เห็นก็ได้เห็น สลับขั้วไปมามั่วซั่ว นักโทษเทวดาไม่เคยเห็นก็ได้เห็น เป็นยังไงเดี๋ยวไปถามท่านเสรีพิศุทธ์ เพราะเคยขึ้นไปชั้น 14 คนน้ำตาตกในซิกๆ ทั้งที่เคยเป็นสลิ่มเสื้อเหลืองเสื้อแดงเจ็บใจกันหมด แล้วมันก็ไปรวมกันหมด เหตุผลที่แท้จริงเขาก็อาย แต่เพราะมันจำเป็น เพราะเขารู้สึกว่าการเมืองแบบเก่ากลุ่มผลประโยชน์แบบเก่าที่เค้าเคยแบ่งกันกินแบ่งกันใช้ กำลังถูกคุกคาม และถูกท้าทายด้วยการเมืองแบบใหม่ของประชาชน สู้กันของการเมืองกับประชาชนและการเมืองที่ไม่เห็นหัวประชาชน พยายามทุกวิถีทางรวมหัวกันก็แล้ว

สุดท้ายพรรคก้าวไกลก็ถูกยัดข้อหาร้ายแรงว่าพวกเราล้มล้างการปกครอง แต่ตนสาบานได้ว่าเราอยากสร้างการเมืองที่เห็นหัวประชาชน เดินหน้าไปด้วยกันอย่างสมดุลและยั่งยืน

ที่มา มติชนออนไลน์

(https://www.matichon.co.th/politics/news_4765573)