วันจันทร์, สิงหาคม 26, 2567

ชวนรู้จักกับอาย คดีของอาย แปดโพส ถ้าคิดจำนวนโทษขั้นต่ำมาก็คือจำคุก 24 ปี “อายทำใจมาเป็นปีแล้วนะคะ ไม่ค่อยหวังกับการที่จะได้ประกันตัว ก็พยายามคิดบวกว่าถ้าเราติดคุกก็จะเข้าไปเปลี่ยนสังคม แต่ถามว่าอยากได้ความเมตตาไหม เราเหมือนคิดว่าทุกวันนี้ไม่ได้ความเมตตาจากใครอยู่แล้ว มันไม่มีความเมตตาอยู่แล้ว”


iLaw
16 hours ago
·
“คดีของอายมันแปดโพส ถ้าคิดจำนวนโทษขั้นต่ำมาก็คือจำคุก 24 ปี หมอที่รักษาอายมีความเห็นที่ตรงกัน เขียนใบรับรองแพทย์ให้ว่าเราอยู่ในกระบวนการรักษา ก็ใช้เอกสารเหล่านี้ยื่นต่อศาลเพื่อขอประกันตัว อายมีครอบครัวมีลูก ตอนนี้ยังไม่ได้บอกแม่หรือพ่อเลย เพราะกลัวเขารับไม่ได้ อยากให้เขาคิดว่าเราหายไปเลย ล่าสุดเพิ่งตัดสินใจบอกลูกก็ทำใจยากมากๆ กว่าที่จะบอก เขาอยู่แค่วัย 12 อยู่แค่ม.1 กำลังจะเป็นวัยรุ่นแล้วเราเลี้ยงมาแบบเป็นทั้งเพื่อนทั้งแม่ ถ้าเราไม่อยู่เขาจะเป็นยังไง ถ้าเขามองเราจากลูกกรงออกมาเขาจะรู้สึกยังไง เขาจะอายเพื่อนไหมว่าแม่ติดคุก”
“อายทำใจมาเป็นปีแล้วนะคะ ไม่ค่อยหวังกับการที่จะได้ประกันตัว ก็พยายามคิดบวกว่าถ้าเราติดคุกก็จะเข้าไปเปลี่ยนสังคม แต่ถามว่าอยากได้ความเมตตาไหม เราเหมือนคิดว่าทุกวันนี้ไม่ได้ความเมตตาจากใครอยู่แล้ว มันไม่มีความเมตตาอยู่แล้ว”
กันต์ฤทัย คล้ายอ่อน หรืออาย มีนัดฟังคำพิพากษาในคดีตาม #มาตรา112 ในวันที่ 27 สิงหาคม 2567 จากการโพสข้อความบนเฟซบุ๊ก รวมทั้งรูปภาพและคลิปวิดีโอ รวม 8 โพส
ชวนรู้จักกับอาย และคนที่กำลังจะเข้าฟังคำพิพากษาเพิ่มเติมได้ทาง https://www.ilaw.or.th/articles/41006