วันศุกร์, สิงหาคม 23, 2567

ในขณะที่เจ้าจอมอรอนงค์กำลังเดินสายทำบุญวันเกิดที่ จ.ร้อยเอ็ด... บ้านของเจ้าคุณพระสินีนาฏที่ท่าวังผา จ.น่าน ก็กำลังประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ เอ เราจะได้เห็นเจ้าคุณพระออกมาช่วยเหลือประชาชนอีกหรือไม่



สมเด็จพระจักรพรรดินีศรีศศิเฌอปรางวัชรสุภางควดี
17 hours ago
·
#อรอนงค์มาแน่
#เจ้าจอม
น้ำตาจะไหลค่ะ งานทำบุญวันเกิดของเจ้าจอมอรอนงค์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่โรงเรียนบ้านฝั่งแดง อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของเจ้าจอม มีทั้งตัวแทนจากสำนักพระราชวัง ผู้ว่าราชการจังหวัด และคุณแม่หนูเพียร (มารดาของเจ้าจอมอรอนงค์ ใส่ชุดไทยสีชมพู) ร่วมเป็นประธานในงานพิธี
เด็ก ๆ ที่โรงเรียนบ้านฝั่งแดงทุกคนยิ้มแย้มมีความสุขที่ได้รับกล่องพระราชทานสีชมพู เจ้าจอมอรอนงค์ไม่เคยลืมว่าเธอเป็นใครมาจากไหน ประวัติก็ชัดเจน เจ้าจอมมีแม่ เจ้าจอมมีเพื่อนบ้าน เจ้าจอมมีครู เจ้าจอมมีโรงเรียน เห็นแล้วตื้นตันใจเหลือเกินค่ะ
----------------------------------
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พันเอก เปรมินทร์ ธิวันนา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ระดับ 10 เชิญสิ่งของพระราชทานราษฎรยากจน และพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานนักเรียน โรงเรียนในพื้นที่บ้านฝั่งแดง ณ โรงเรียนบ้านฝั่งแดง ต.อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด
วันที่ 20 สิงหาคม 2567(วานนี้) เวลา 09.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พันเอก เปรมินทร์ ธิวันนา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ระดับ 10 เป็นประธานพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานราษฎรยากจน จำนวน 50 ชุด และพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานนักเรียน โรงเรียนในพื้นที่บ้านฝั่งแดง จำนวน 150 ชุด ณ โรงเรียนบ้านฝั่งแดง ต.อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด โดยมี นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ส่วนราชการทุกหมู่เหล่า ตลอดจนคณะครู และนักเรียน เข้าร่วมพิธี
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใยต่อพสกนิกรทุกคน มุ่งสร้างพื้นฐานแก่ปนะชาชน และผู้เรียน ให้มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม รวมถึงมีงานทำ-มีอาชีพ และเป็นพลเมืองดีต่อสังคม นอกจากนี้มุ่งพัฒนาคุณภาพนักเรียนให้เกิดทักษะการเรียนรู้ด้านวิชาการ การอ่านออกเขียนได้ มีทักษะในการดำรงชีวิต เป็นคนดี มีความสุข และมีศูนย์การเรียนรู้ สู่วิถีพอเพียง
พร้อมทั้งให้นักเรียนที่ได้รับมอบสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ขยันหมั่นเพียรในการศึกษาหาความรู้ และให้ประพฤติตนเป็นที่รักของครู และผู้ปกครอง ซึ่งการได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแก่นักเรียน และคณะครูอย่างหาที่สุดมิได้