วันศุกร์, สิงหาคม 02, 2567

ทั้งปีทั้งชาติ พอเรื่องเงียบก็กลับเหมือนเดิม - ทบ.รับ เรื่องจริง อาหารเช้าทหารเกณฑ์ เสิร์ฟผักกับน้ำแกง พร้อมแก้ไขให้ได้มาตรฐาน


ที่มา มติชนออนไลน์
1 สิงหาคม 2567

ทบ. แจงคลิปวิดีโออาหารเช้าทหารกองประจำการ หน่วยต้นสังกัดยอมรับมีความบกพร่องในการแจกจ่ายอาหาร พร้อมแก้ไขให้ได้มาตรฐาน

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของอาหารที่จัดให้ทหารกองประจำการของหน่วยทหารหน่วยหนึ่ง พร้อมมีการพูดจาต่อว่าด้วยความไม่พอใจนั้น โดยกองทัพบกได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ในหน่วยทหารแห่งหนึ่งของกองทัพบก พื้นที่ กทม.

อีกแล้ว! มื้อยามเช้าทหารเกณฑ์ ต้มจืดใส่รากแตงกวา-กุนเชียงทอดบูด

สำหรับอาหารดังกล่าว เป็นอาหารมื้อเช้าที่จัดให้สำหรับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการตามจุดต่างๆ ที่ไม่สามารถมารับประทานอาหารที่โรงเลี้ยงได้ ในเมนูไข่น้ำ, กุนเชียงทอด และโอวัลติน โดยเจ้าหน้าที่ของโรงเลี้ยงได้ตักใส่ภาชนะแยกไว้ และนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการตามจุดต่างๆ จำนวน 28 นาย

โดยเวรรักษาการชุดแรก จำนวน 25 นาย ได้รับประทานอาหารในเวลา 06.30 น. เหลือกำลังพล 3 นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่เวรประจำป้อมยามและเวรสายตรวจผลัดเวลา 05.00 น.-07.00 น. ยังไม่ได้รับประทานอาหาร ซึ่งหลังจากกำลังพลดังกล่าวได้ออกเวรแล้วได้นอนพัก และตื่นมารับประทานอาหารที่แบ่งไว้ในภายหลัง พร้อมทั้งเกิดความไม่พอใจที่เมนูไข่น้ำเหลือแต่ผักกับน้ำแกง จึงได้ถ่ายคลิปและโพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

ซึ่งหลังจากที่ผู้บังคับหน่วยดังกล่าวได้ทราบเหตุการณ์แล้ว จึงได้พูดคุยทำความเข้าใจกับกำลังพล รวมถึงยอมรับข้อบกพร่องในการกำกับดูแลการแจกจ่ายอาหารให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการ พร้อมทั้งให้ปรับปรุงเมนูอาหารและวิธีการแจก

จ่ายอาหารให้กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการได้รับอย่างทั่วถึงพร้อมเพรียงกัน

“ผู้บัญชาการทหารบกได้เน้นย้ำไปยังผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น นอกจากการมุ่งมั่นในการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบให้สำเร็จแล้ว ยังต้องดูแลกำลังพลในหน่วยให้ได้รับสิทธิ สวัสดิการ รวมถึงดูแลให้มีสภาพความเป็นอยู่ และขวัญกำลังใจที่ดีควบคู่กันไปด้วย” รองโฆษกกองทัพบกกล่าว



https://www.matichon.co.th/politics/news_4713390
.....
Sureya Meechai
ทั้งปีทั้งชาติ พอเรื่องเงียบก็กลับเหมือนเดิม