วันอังคาร, พฤศจิกายน 03, 2563

พวกดักดาน The New York Times บอกเลย พอมีการประท้วงทีไร คนไทยพวกนี้คิดเหมือนนาฬิกา เรียกกองทัพ



Pipob Udomittipong
9h ·

The New York Times บอกเหมือนนาฬิกาเลย พอมีการประท้วงทีไร คนไทยจำนวนหนึ่งก็เรียกร้อกงอทัพทำ #รัฐประหาร เช่น สนธิ ลิ้มทองกุลที่เสนอว่า ทางออกประเทศคือ ปฏิวัติถวายคืนพระราชอำนาจ
#กองทัพไทย เป็นหน่วยงานที่เป็นเจ้าของที่ดินรายใหญ่สุดของประเทศ รองจากกรมป่าไม้ มีอำนาจจับคนเข้า #ปรับทัศนคติ และแต่งตั้งสว. 250 คน งบประมาณกองทัพเพิ่มขึ้น 140% นับแต่ปี 2549 ที่มีการทำ #รัฐประหาร แต่ในขณะที่ #กองทัพไทย ใหญ่ขึ้นมากมาย มีนายพลมากถึง 1,600 นาย มากเป็นอันสองของโลกเมื่อเทียบกับจำนวนปชก.
The New York Times บอกต่อว่า ทหารไทยไม่เคยรบในสงครามครั้งใหญ่ในประเทศตัวเองเลย นับแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ประเทศไทยไม่มีภัยคุกคามนอกปท.ที่ชัดเจน และยังมีความสัมพันธ์ทางทหารกับ #สหรัฐฯ อย่างแนบแน่น (เออ แล้วจะมีกองทัพไปทำไมวะ)
เหตุผลที่กองทัพไทยใหญ่โตเช่นนี้ ก็เพราะ “เป็นหน่วยงานเดียวที่รักษาพระราชอำนาจไว้ได้ ในทางกลับกัน สถาบันกษัตริย์ไทยก็ให้ความเห็นชอบกับการทำ #รัฐประหาร ทุกครั้ง” อ. Paul Chambers บอก ความสัมพันธ์ระหว่ากองทัพกับสถาบัน ยิ่งเห็นได้ชัดเจนเมื่องผบ.ทบ.ที่เกษียณแล้ว ได้รับแต่งตั้งให้เป็น รองราชเลขาธิการ ส่วนที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบก็ชัดเจนว่าเพราะเข้าไปตรวจสอบ #งบประมาณของกองทัพ และต่อต้านการ #เกณฑ์ทหาร
โคตรเกลียดพวกเสนอให้ทำ #รัฐประหาร เลย แม่งดักดาน
https://www.nytimes.com/.../future-forward-party-thailand....

https://www.facebook.com/photo/?fbid=10158707591681649&set=a.10150096728651649