วันอังคาร, พฤศจิกายน 10, 2563

‘วิชั่น’ ผบ.ทบ. เรื่องสนามกอล์ฟ "เกินรับประทาน" แต่เรื่องเขวี้ยงประทัดทั่นไม่เอา ว่าทำให้ "ประเทศชาติถอยลง"


ผบ.ทัพบกนี่ วิชั่นเกินรับประทาน ถ้าไม่ติดเฮียตู่เค้าอยากอยู่นานละก็ น่าจะวางตัวไว้เป็นนายกฯ คนต่อไปนะ ดูแกจะเจ๋งทางเศรษฐกิจด้วยสิ พูดเรื่องเปิดสนามกอล์ฟรับนักท่องเที่ยวจากจีน ญี่ปุ่น ยุโรป แบบเก็บตัว ช่วยให้สนามกอล์ฟ “ลืมตาอ้าปาก”

คงจะเพราะเรื่องก๊งก๊อฟเนี่ยของถนัดพวกนายพลไทยละมัง พอได้ทีเล่นบทเกาะโพเดี้ยมท้อค ทั่นใส่ฉอดๆ “เสนอโครงการเปิดสนาม Golf ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวจากประเทศที่หิมะตก อากาศหนาวเย็น”

พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ หรือ บิ๊กบี้ ของ @WassanaNanuam เก่งคำนวณอีกด้วย บอกไทยเรามีสนามกอล์ฟ ๑ พันแห่ง แต่ละแห่งใช้แค้ดดี้ราว ๓๐๐ คน รวมโรงแรมและบริการด้วยเท่ากับแต่ละแห่งจะมีคนได้ประโยชน์ ๑ พัน

รวมแล้วโครงการสนามกอล์ฟเอเอสคิวของทั่นจะสร้างงานได้ ๓ ล้าน นี่ยังไม่รวมที่อื่นอีก เบี้ยร่ายปลายทาง “เราจะทำยังไงก็ได้ทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นให้ประเทศ และคนส่วนรวมได้ประโยชน์ ลดความเดือดร้อนลงไป”

แต่กับพวกเยาวชนปลดแอก/ปฏิรูปอะไรนั่น ก็ต้องระวังระไวไม่ให้เกิดความรุนแรง “ทั้งนี้ต้องยอมรับว่ามีกลุ่มคนที่อยากให้เกิดความรุนแรง ซึ่งต้องควบคุมให้ได้ ถ้าเกิดความรุนแรงประเทศชาติก็จะถอยลงมาอีก” แบบว่าถ้าเขวี้ยงประทัดไม่เอา

“จะเจตนาหรือไม่เจตนาก็ตาม หากเข้าไปศาลหลักเมืองหรือวัดพระแก้วแล้วเกิดความเสียหาย ใครจะออกมายืนรับผิดชอบ...ต้องมองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับส่วนรวมและประเทศชาติ” เขวี้ยงประทัดนี่นะ ยังไม่รู้ว่าใครเขวี้ยงกันแน่

ถ้าเขาตั้งแง่สงสัยหัวเกรียนปลอมเป็นมวลชนม็อบ เข้าไปทำริยำให้เกิดความปั่นป่วนล่ะ พอดีมีคนจับภาพชายหัวเกรียนสวมชุดสีน้ำเงินเข้ม ผูกผ้าพันคอสีชมพู จุดระเบิดควันอยู่พอดี ขณะที่โพสต์ของสมาชิก กปปส.รายหนึ่งใส่ไคล้


“ผู้ชุมนุมบุกเข้ารื้อรั้วลวดหนามและเครื่องกีดขวาง พังรั้วสนามหลวง ด่าทอเจ้าหน้าที่ แกนนำประกาศจะเข้ายึดพระบรมมหาราชวัง กลุ่มผู้ชุมนุมมีการใช้ระเบิดควัน และทำร้ายเจ้าหน้าที่” ล้วนแต่ข้อความมุสาทั้งนั้น ทั่น ผบ.ก็เชื่อเอาเป็นตุตะ

ไหนว่าทัพบกมีการข่าวชั้นยอด ไฉนฟังข้อมูลงั่งๆ อย่างนั้นล่ะ ดูแต่ม็อบมินเนี่ยนเสื้อเหลืองคอฟ้าหัวเกรียน ที่ไปหนุนแนวตำรวจอัดกับม็อบ จนมีนายหนึ่งหัวแตก ทั่น ผบ.ยอมรับว่าเป็นทหารเอามาสดุดี “เจ้าหน้าที่เขาพร้อมอุทิศตนอยู่แล้ว”

กับที่มีผู้ชุมนุมตัวจริงบาดเจ็บสองรายต้องใส่เปลส่งโรงพยาบาล ทั่นแม่ทัพบกไม่ยักกะทราบ แล้วก็ที่ตำรวจฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม ครั้งก่อนมีเยาวชนเจ็บไปคนหนึ่ง ครั้งนี้ไม่มีใครเจ็บแต่ว่าน้ำที่ใช้ “ทำไมเหม็นและคัน” ฐปณีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวเดอะรีพอร์ตเตอร์โวย

ว่าไปแล้วไอ้ความรุนแรงที่ห่วงกัน ทั้งทั่น ผบ.และบรรดาผู้เห็นชอบกับม็อบเยาวชนเห็นพ้องต้องกันนั้น มันมาจากฝ่ายต่อต้านเยาวชนนะ ไม่รู้เป็นเพราะในหลวงองค์นี้ทรงโปรดบู๊ล้างผลาญหรือไร พวก เครือข่ายปกป้องสถาบันฯ ถึงได้ออกลูกเหี้ย มๆ กันนัก

วานนี้เอง (๙ พ.ย.) “ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จัดกิจกรรมยกระดับการปกป้องสถาบันฯ” ประกาศย้ำ “หากมีความจำเป็นต้องปิดถนนก็จะทำ...เพื่อตอบโต้กลุ่มราษฎร” มันไม่บังเอิญที่คล้องจองกับอดีตหัวโจก การ์ดกรวยสมีสุวิทย์ ทองประเสริฐ

ก่อหวอดด้วยโพสต์ด่าม็อบราษฎร “อย่าบังอาจมาก้าวล่วงสถาบัน เมื่อพูดกันดีๆ ไม่รู้ภาษา ถ้างั้นคงต้องลงไม้เรียวให้หลาบจำกันบ้าง เผื่อจะสำนึกได้ แล้วเจอกัน ให้มันจบกันไปในรุ่นนี้” อ้อ แล้วก็เดี๋ยวนี้พวกโหนเจ้านี่มาแนวใหม่

“พวกคุณจะเรียกร้องขับไล่รัฐบาล หรือแก้รัฐธรรมนูญก็ทำกันไป” คำของสมีเหมือนกับข้ออ้างของกลุ่มปกป้องสถาบันฯ เด๊ะ แบบนี้ทำให้ลุงตูบน้อยใจนะ ลุ่มหลงสถาบันฯ แล้วไม่รักเผด็จการได้ไง มิน่าทำให้ ลุงเสื้อเหลืองอู้อี้ได้เนียนอีก


เช้าวานนี้มี “เสื้อเหลืองบุกหน้า ทบ. ยื่นหนังสือให้กำลังใจ ผบ.เหล่าทัพทหารทั่วประเทศ” นำโดย กฤตย์ เยี่ยมเมธากร เลขาฯ เครือข่ายปกป้องกษัตริย์ คนเดิมที่เคยเรียกร้องให้ทหารออกมายึดอำนาจบ้านเมืองอีก (แต่พูดเลี่ยงๆ กับเด็กรับใช้นายกฯ ว่าขอให้ใช้กฎหมายพิเศษปราบม็อบเด็ก)

คราวนี้บอกว่า “มาให้กำลังใจเท่านั้น” อ้างตนเป็นองค์กร “มีสมาชิก ๙ พันกว่าคน ที่ได้บริจาคเงินคนละ ๕๐ บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย” ขณะกำลังพร่ำกับทหารที่มารับหนังสืออยู่นั้น ปรากฏ “มีชายสวมเสื้อเหลืองมายืนตรงกลางพร้อมกับป้ายข้อความ การรัฐประหารคือกบฏ”

ข่าวสดแจงว่า “เป็นคนเดียวกับที่ไปปรากฏตัวในการชุมนุมของพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ ๒๒ ต.ค. จนเกือบเกิดเหตุวุ่นวายมาแล้ว”

แสดงว่าเสื้อเหลืองนี่นอกจากมีพวก มินเนี่ยน แล้ว ยังมีลุง มีเนียนแทรกอยู่ด้วย

(https://www.khaosod.co.th/politics/news_5284330, https://news.thaipbs.or.th/content/298187 และ https://www.facebook.com/ThaiNewsPix/posts/2807276336224311)