วันอังคาร, พฤศจิกายน 03, 2563

อานนท์-สมยศ-เอกชัย-สุรนาถได้รับอิสรภาพ ระบุเผด็จการถึงจุดที่ต้องยอมรับความเปลี่ยนแปลง ยืนหยัดสู้ทะลุเพดาน ไม่ถอยสามข้อเรียกร้อง รุกนัดชุมนุมใหญ่! ขู่ปิดรัฐสภาหากคว่ำร่าง รธน.



Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์)
2h ·

ด่วน! อานนท์-สมยศ-เอกชัย-สุรนาถได้รับอิสรภาพ ระบุเผด็จการถึงจุดที่ต้องยอมรับความเปลี่ยนแปลง ชี้สถานการณ์ตอนนี้มาไกลมาก ใกล้ถึงเส้นชัย ต่อให้แกนนำถูกจับก็สกัดประชาชนไม่อยู่ สังคมตาสว่างว่าทุกคนคือแกนนำ ยืนหยัดสู้ทะลุเพดาน ไม่ถอยสามข้อเรียกร้อง

(https://www.facebook.com/sirote.klampaiboon/photos/a.373530246050409/4741849152551808/)


ประชาไท Prachatai.com was live.
3h ·

สดจากเรือนจำ ปล่อยผู้ต้องขังคดีการเมือง ทนายอานนท์ ตัน สุรนาถ เอกชัย หงส์กังวาน และสมยศ พฤกษาเกษมสุข
หลังเที่ยงคืน 2 พ.ย. 63

https://www.facebook.com/Prachatai/videos/2857594334459416

 


Voice TV

53m ·

รุกนัดชุมนุมใหญ่! ขู่ปิดรัฐสภาหากคว่ำร่าง รธน.
.
เวลา 00.00 น. วันที่ 3 พ.ย. 2563 ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร อานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร พร้อมด้วย สมยศ พฤกษาเกษมสุข เอกชัย หงส์กังวาน และ สุรนาถ แป้นประเสริฐ หรือตัน ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ โดยทันทีที่ก้าวเท้าออกมาพบกับมวลชนที่มาให้กำลังใจ ทั้ง 4 คนต่างชูมือ 3 นิ้ว
.
อานนท์ ให้สัมภาษณว่า ขบวนได้บอกแล้วว่าทุกคนคือแกนนำการต่อสู้ ที่มีอุดมการณ์หนักแน่นใน 3 ข้อเรียกร้องที่ต่ำที่สุดในระบอบประชาธิปไตย ข้อเรียกร้องยังเหมือนเดิมทุกประการ ถ้ามีการชุมนุมก็โทรฯ เรียกตนได้ พร้อมวิ่งสู้แก๊สน้ำตา ตนแข็งแรงขึ้น หัวใจมันร้อนรนที่จะออกมาต่อสู้กับพี่น้องทุกคน ทั้งนี้ เราผลักดันให้เห็นปัญหาความเหลื่อมล้ำ หรือแม้แต่การขยายพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ การจะเดินสู่เส้นชัยยังใช้เวลาอีกเยอะ และขบวนตอนนี้ก็พร้อมเดินไปสู่เส้นชัย
.
อานนท์ ระบุว่า นับจากนี้มีเรื่องที่จะต้องทำ เรื่องแรกเมื่อรัฐสภาเปิดประชุม ถ้าไม่ผ่านร่างรัฐธรรมนูญ เราจะไปปิดสภาด้วยมือของเราเอง เรื่องการขยายพระราชอำนาจ ส.ส.ไม่ต้องเป็น ส.ส.อีกแล้ว สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นั้นพวกเราจะไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกไป ข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อยังเหมือนเดิมทุกประการ และในอีกไม่กี่วันนี้ การชุมนุมจะใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเกิดขึ้นแน่นอน
.
อานนท์ ย้ำว่า เมื่อคนรุ่นใหม่ตื่นตัว มีมติเอกฉันท์ต้องเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง ไม่มีทางที่จะแพ้อีกต่อไป และทุกคนที่ต่อสู้เป็นผู้นำทุกคน
.
สราวุฒิ โตสมบัติ
.
อ่านต่อ https://www.voicetv.co.th/read/7dTm5bLTf
.
#Voiceonlline