วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 11, 2559

จดหมายจากเรือนจำ - ไผ่ ดาวดิน





จดหมายจากเรือนจำ

"ในระหว่างที่คุณฉีกกฎหมาย ผมเป็นคนผิดกฎหมาย
ในระหว่างที่คุณอิ่ม ผมกำลังอดอยาก
ในระหว่างที่คุณนอนเตียง
ผมกำลังนอนกระเบื้องสองแผ่น
ในระหว่างที่คุณสร้างความจริง ผมกำลังพูดความจริง
ในระหว่างที่คุณทำลาย ผมอยากสร้างสรรค์
ในระหว่างที่คุณสร้างความชอบธรรม
ผมกำลังสร้างความยุติธรรม
ในระหว่างที่คุณสู้ด้วยปืน ผมกำลังสู้ด้วยหัวใจ
ในระหว่างที่คุณสร้างความเกลียดชัง
ผมกำลังสร้างความรัก
ในระหว่างที่คุณใช้อารมณ์ ผมกำลังใช้เหตุผล
ในระหว่างที่คนทุกข์ยาก คุณกำลังมีความสุขอยู่
ไหนบอกคืนความสุข ความสุขนั้นเป็นของใคร
ใครเป็นคนทุกข์ คุณมาคืนความสุขให้ใคร

ขอฝากบอกทุกคน
ไม่เป็นไร เอาใหม่เก่งกว่า"

ไผ่ ดาวดิน
10 ส.ค. 2559

ที่มา

ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ New Democracy Movement - NDM


ooo





"จะชนะเมื่อไหร่เราไม่รู้
แต่ตราบใดที่ยังสู้ แสดงว่าเรายังไม่แพ้"

ไผ่ จตุภัทร (ไผ่ ดาวดิน)
นักโทษประชามติ ณ เรือนจำภูเขียว ชัยภูมิ
#มิตรสหายท่านหนึ่ง ฝากมา
ภาพประกอบโดย Karnt Thassanaphak
อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับไผ่ ได้ที่ (ปชต.ใหม่ เข้าเยี่ยม ไผ่ จตุภัทร์ ระบุเพื่อนยืนยันอดอาหารประท้วงความไม่ชอบธรรมของอำนาจรัฐ http://prachatai.org/journal/2016/08/67363)


วิวาทะ V2