วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 25, 2559

เปิดใจ 2 ผู้ต้องหา นปป.: ขบวนการปฏิวัติ


เปิดใจ 2 ผู้ต้องหา นปป.: ขบวนการปฏิวัติ โดยไม่เคยคิดฝันมาก่อน ว่าวันหนึ่งจะต้องกลายมาเป็นผู้ต้องหาในคดี “อั้งยี่” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 209 และที่สำคัญ คือกลายมาเป็น “แนวร่วมขบวนการปฏิวัติ” ไปเสียได้

นายชินวร ทิพย์นวล อายุ 71 ปี และนายบุญภพ เวียงสมุทร อายุ 61 ปี ทั้งสองต่างเป็นนักธุรกิจชาวเชียงรายที่ทำมาหากินอยู่ในบ้านเกิดของตนเองมาตามปกติวิสัย โดยไม่เคยคิดฝันมาก่อน ว่าวันหนึ่งจะต้องกลายมาเป็นผู้ต้องหาในคดี “อั้งยี่” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 209 และที่สำคัญ คือกลายมาเป็น “แนวร่วมขบวนการปฏิวัติ” ไปเสียได้

อย่างน้อย นั่นก็คือคำยืนยันจากสองผู้ต้องหาสูงอายุ ที่ได้พูดคุยกับทีมข่าววอยซ์ทีวี ยืนยันในความบริสุทธิ์ของพวกเขา พร้อมตอบคำถามสำคัญที่สุดที่ทุกคนคงอยากจะรู้ในขณะนี้ ว่าอะไรคือ “นปป.” มันคือขบวนการปฏิวัติที่มุ่งหวังเปลี่ยนแปลงสังคมไทยอย่างเช่นที่พรรคคอมมิวนิสต์เคยทำมาจริงหรือไม่ หรือเอาจริงๆแล้วมันก็แค่อักษรสามตัว เป็นแค่เรื่องโอละพ่อเท่านั้น?

พร้อมกันนี้ เรายังได้พูดคุยกับหัวหน้าทีมทนายความในคดีนี้ นายวิญญัติ ชาติมนตรี จากสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิเสรีภาพ (สกสส.) ซึ่งได้ให้ข้อมูล ตลอดจนข้อคิดในทางกฎหมายของคดีนี้เอาไว้อย่างน่าสนใจ

.....

เปิดใจ 2 ผู้ต้องหา นปป.: ขบวนการปฏิวัติ



https://www.youtube.com/watch?v=NiStvGVhxbw

SHTV

Published on Aug 24, 2016
VoiceNews - VoiceTV21 @Voice_TV