วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 10, 2558

ใหญ่คับโลก




ที่มา FB
Sa-nguan Khumrungroj

Credit: Chao-LA

โอ้แม่เจ้า
ฟ้องหมิ่นฑูตสหรัฐฯ
ปรับทัศนะฑูตอังกฤษ

ประเทศไทยนี่ใหญ่จริงๆ ใหญ่คับโลก
คสช.คือผู้มีอำนาจเหนือทุกชาติในโลกสามารถชี้เป็นชี้ตายเอาผิดให้ประเทศใดหรือตั้งข้อกล่าวหาผู้นำและเจ้าหน้าที่รัฐของชาติใดๆในโลกก็ได้ตามใจแปะ

แต่ใยเมื่อ FAA ของสหรัฐฯลดมาตรฐานการบินพลเรือนของไทยจากระดับ 1 ลงมาระดับ 2 จึงร้องแรกแหกกะเณอกันเสียงหลงฟังไม่ได้สับ

และถ้า EASA ของ EU ลดมาตรฐานการบินของประเทศไทยตาม FAA ของสหรัฐฯไปด้วยเสียงคร่ำครวญของไทยที่มี คสช.และรัฐบาลเผด็จการทหารเป็นเจ้าพ่อใหญ่จะดังไกลไปถึงสามโลกไหม

ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประวิตร วงษ์สุวรรณและผู้มากบารมีตลอดจนบรรดาผู้มาดบารมีและผู้ยิ่งใหญ่ทั้งหลายที่ยึดครองอำนาจรัฐโดยขัดบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญจะรูสึกรู้สาบ้างไหมเนี่ย เมื่อสหรัฐฯตัด GSP ไทย เมื่อสหภาพยุโรปตัด GSP ไทย อะไรจะเกิดขึ้นกับเศรษฐิจไทย

รัฐบาลเผด็จการประยุทธ์ จันทร์โอชาจะรู้บ้างไหมเนี่ยว่ามีปัญหารุมล้อมประเทศไทยรอบด้านทั้งการใช้แรงงานทาสในอุตสาหรรมประมงไทยและอุตสาหรรมอื่น การละเมิดสิทธิมนุษยชน การค้ามนุษย์ การฝ่าฝืนและการระเมิดข้อตกลงและสนธิสัญญาระหว่างประเทศที่ไทยลงนามและให้สัตยาบรรณไว้และ ฯลฯที่นานาอารยะประเทศกำลังจับตามอง

ประยุทธ์และประวิตร อยากเห็นประเทศตะวันตกไม่ยอมขึ้นศาลไทยอย่างในยุคล่าอาณานิคมที่เรียกว่าสิทธินอกอณาเขตอีกใช่ไหม อยากเห็นประเทศไทยเป็นรัฐล้มเหลวใช่ไหม ที่กระบวนความยุติธรรมไม่สามารถเป็นที่พึงของสุจริตชนได้

ถ้าสิทธินอกอาณาเขตเกิดขึ้นอีกครั้งในโลกยุคใหม่ประเทศไทยจะยกดินแดนส่วนไหนของประเทศเพื่อแลกเอาสิทธิการพิจารณาคดีความโดยศาลไทยกลับคืนมา หรือจะเอากรุงเทพเมืองฟ้าอมรไปแลกคืนดี

หรือว่าประยุทธ์ จันทร์โอชา และประวิตร วงษ์สุวรรณจะประสานเสียงพร้อมกันประกาศว่ากูไม่แคร์ เรือแป๊ะของกูใหญ่กว่าใครแม้เกยตื้นที่อุทยานราชภักดิ์จนกระดูกงูหักอับปางไปแล้วก็ตาม