วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 05, 2557

แดงที่ใจใยต้องใช้ สีเสื้อ แดงทั้งเลือดเนื้อและหัวใจ ใช่ผยอง....


"แดงที่ใจใยต้องใช้ สีเสื้อ
แดงทั้งเลือดเนื้อและหัวใจ ใช่ผยอง
แดงบริสุทธผุดผ่อง สะอาดดั่งทอง
พวกเราดั่งพี่น้องประชาชน คนรักแผ่นดิน"

"ชัยชนะของ. กปปส. เป็นแค่ภาพลวงตา. ที่ทิ้ง "รอยร้าว" ไว้บนซากปรักหักพังของประเทศ"

"ผมว่า. คงเป็นตราบาป. ของไอ้เทือกไปจนวันตาย. ที่มันสามารถสร้าง "ร้อยร้าว" ให้ประเทศ และในใจประชาชน รวมไปถึงชาวโลกด้วย. คนอาจคิดว่า เทือกและ กปปส ไปพักผ่อนสมุย ตามข่าว. แต่ผมกลับมองว่า. มันหลบ การดักฟัง กล้อง เพื่อไปประชุมหาทางหนีทีไล่มากกว่า เนื่องจากมันก็ไม่คิดว่าทหารจะออกมุกนี้ คือยึดอำนาจ. เครียร์พื้นที่. แต่ข้อสุดท้ายสิครับ "สานต่องานที่ค้างของรัฐบาล". ยุ่งละซิทีนี้. ไอ้เทือก. กปปส. และนายของมัน ไปไม่เป็น. มันไม่ได้วางแผนไว้. เพราะมันเป็นคนคิดสั้นๆ. มุทะลุ. ใช้อารมณ์ และความเชื่อส่วนตัวเป็นหลัก"

"มันป่วนประเทศมาตั้งนาน. เสียเงินทองไปมากมาย.(จนท่อน้ำเลี้ยงท่อแทบแตก) ได้อะไรกลับไป. รัฐบาลไม่หลงกลมือเปื้อนเลือดแบบที่มันต้องการ. รัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์. ยอมตายไปพร้อมกับประชาธิปไตย ดั่งที่ท่านบอกไว้ล่วงหน้าจริงๆ แม้แต่การปฎิวัตรัฐประหาร ยังไม่สามารถทำให้รัฐบาลล้มได้เลย. ได้แต่รัฐบาลรักษาการณ์และ กกต."

"อย่างนี้จะว่าไอ้เทือก และ. กปปส. จะชนะที่ตรงไหน. คดีความทั้งเก่าก็มากพออยู่แล้ว. มาคราวนี้ได้คดีกบฎ. ติดตัวกลับไปอีกทั่วหน้า ยินดีด้วยนะ. นับแต่นี้ไม่มีสงบสุขได้. ไม่นานเพื่อนฝูงก็จะลืม. เหลือแต่พวกเอ็ง เดินขึ้นศาลจนขาอ่อน ไม่รู้วันไหนจะถูกขัง. ศาลและอัยการที่เคยปรึกษาความได้ก็ทยอยแก่ จากไป นึกยังเหนื่อย"

"ชัยชนะที่เป็นแค่ภาพลวงตา แต่แท้จริงแพ้กลับไปแบบหมดรูปเสียเชิงมวย. พรรคแมลงสาบก็แทบเอาตัวไม่รอดเลือกตั้งครั้งหน้าทางชนะหาได้ยากยิ่ง เพราะประชาชนเห็นธาตุแท้ความเป็นนักการเมืองอาชีพที่เห็นแต่จะเล่นการเมือง ไม่ห่วงประชาชน. อาจต้องถอยไปเป็นพรรคขนาดกลางหรือเล็ก เพราะหมาตายเห็บหมัดเดินออก. คอยดูกัน"

"เสื้อแดง. แค่มากก็สลายสี. แล้วจะเป็นไร. สีมันได้ฝังลึกในใจเสียแล้ว ดั่งกระบี่อยู่ที่ใจ ใยต้องมีกระบี่ อดีตคนเสื้อแดง. ได้เกิดความรักความผูกพันธ์. บางครั้งยิ่งกว่าพี่น้องแท้ๆเสียอีก. ผมรู้สึกเช่นนั้นจริงๆ. ห่วงหาอาทรกัน. แนวคิดการเมืองที่บริสุทธิ ของอดีตคนเสื้อแดง คือพลังที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง. คนเฒ่าคนแก่ เด็ก ผู้หญิง ไม่แตกต่าง เข้าใจหลักประชาธิปไตย. รู้แพ้รู้ชนะ"

"วันหนึ่งไม่น่านาน เมื่อเผด็จการพ่ายแพ้แก่แรงกดดันทั้งในและต่างประเทศ ทั่วโลก เวทีสาธารณะการเลือกตั้งก็จะเกิดขึ้น มาดูอดีตคนเสื้อแดง. ที่"แดงในใจ" ใยต้องใส่เสื้อ. แค่สบตากันก็สัมผัสได้. จะกลับมาเป็นพลังบริสุทธ์. 

"ให้รู้ว่าใครกันแน่ที่ชนะ" ไม่ได้เป็นแค่ภาพลวงตา


"แดงที่ใจใยต้องใช้ สีเสื้อ
แดงทั้งเลือดเนื้อและหัวใจ ใช่ผยอง
แดงบริสุทธผุดผ่อง สะอาดดั่งทอง
พวกเราดั่งพี่น้องประชาชน คนรักแผ่นดิน"

Credit