วันศุกร์, สิงหาคม 16, 2567

Deepstate เขาต้องการอุ๊งอิ๊งเป็นนายกมากกว่าชัยเกษม เขารู้ว่า อุ๊งอิ๊งเป็นกล่องดวงใจของพจมานและทักษิณ ไม่ใช่ “เบี้ยที่สละได้” แบบคนอื่นๆในเพื่อไทย


.....
Atukkit Sawangsuk
5 hours ago
·
มันไม่ยอมให้ตั้งชัยเกษมครับ
รวมไทยสร้างชาติ พลังประชารัฐ ชูป้ายค้าน 112 มาเลย
อ้าปากก็เห็นเจตนาซ่อนเร้น
..
Harin Yuwarattanaporn
10 hours ago
·
Deepstate เขาต้องการอุ๊งอิ๊งเป็นนายกมากกว่าชัยเกษม
เขารู้ว่า อุ๊งอิ๊งเป็นกล่องดวงใจของพจมานและทักษิณ ไม่ใช่ “เบี้ยที่สละได้” แบบคนอื่นๆในเพื่อไทย
อุ๊งอิ๊งเป็น Last in Line ของชินวัตร โอ๊คกับเอมไม่อยู่ในสถานะที่ลงสนามได้ หมดอุ๊งอิ๊งไปคือหมดLegacyของชินวัตร เสี้ยนหนามเบอร์หนึ่งของDeepstateมาตลอดสิบกว่าปี
ไม้แรก ทางที่จะตัดกำลังเพื่อไทย คือการให้เสียมวลชน โดยทำให้ตระบัติสัตย์ผิดสัญญา ละทิ้งเรือแจวคนเสื้อแดงไปหลงระเริงกับอำนาจและอิสรภาพลวงตา
ไม้สอง ทางที่จะจะทำลายพรรคเพื่อไทยถาวร ได้ดีที่สุด คือทำให้บริหารงานแล้วห่วย ไม่ได้เรื่อง และจะดียิ่งขึ้นคือให้คนตระกูลชินวัตรทำแล้วห่วยเอง โทษใครไม่ได้
ไม้สาม ตอกฝาโลง เอาคดีปักอุ๊งอิ๊ง และกระชับปลอกคอทักษิณ เปิดช่องให้หนีไปทั้งบ้านอย่างไม่ต้องกลับมาอีก
ผมมั่นใจว่า ต่อให้อุ๊งอิ๊งได้เป็นนายก ก็จะไม่สามารถส่งมอบนโยบายที่มีประโยชน์หรือตามที่หาเสียงไว้ได้แต่น้อย เขาก็จะเลี้ยงๆนวดๆไปซักพัก พอเผลอปุ๊ปก็โดนกระชับพื้นที่ แบบที่เศรษฐาและยิ่งลักษณ์โดน
จะเอาอนุทินขึ้นเป็นเรื่องง่ายมาก ต่อให้พีระพันธ์ หรือประวิตร ก็เป็นเรื่องง่ายนิดเดียว แต่การจะกำจัดชินวัตรจากหน้าการเมืองไทยในชั่วโมงนี้ หาไม่ได้อีกแล้ว
ถึงแม้ผมจะไม่ชอบเพื่อไทยที่ตระบัติสัตย์ประชาชน แต่อุ๊งอิ๊งก็ยังเป็นผู้เล่นหน้าใหม่และอาจจะมีศักยภาพในการเป็นนักการเมืองที่ดีได้ในอนาคต กรรมของคนรุ่นเก่าไม่ควรถูกชดใช้โดยคนรุ่นใหม่
ทำอะไรไม่ได้ นอกจากภาวนาว่า พ่อเขาจะคิดได้ถึงความเสี่ยงที่ว่ามาแล้วเบาๆลงบ้าง ถ้าฝืนเคาะชัยเกษมแล้วพรรคแตก ก็ยังดีกว่าโดนคดีลี้ภัยทั้งบ้านแล้วค่อยพรรคแตก