วันศุกร์, สิงหาคม 16, 2567

สงสารประเทศไทย


Suthichai Yoon
9 hours ago
·
เราแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นเพื่อปลอบตัวเองให้สบายใจก็ได้
เราแสร้งเชื่อว่ามันเป็นกระบวนการประชาธิปไตยเพราะไประดมมือมายกให้พอก็ได้
เรายอมหลอกตัวเองว่าเราจะได้นายกฯคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ ผ่านประสบการณ์มามากพอที่จะมาเปลี่ยนแปลงประเทศก็ได้
แต่เราจะทำเป็นไม่รู้ไม่ได้ว่าใครจะรับผิดชอบถ้าเกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงจากระบบการเมืองวงศ์ตระกูลที่ผูกขาดอำนาจบริหารที่เอื้อประโยชน์เฉพาะกลุ่มเฉพาะเหล่า - จนเราถดถอยแข่งขันกับใครไม่ได้
เพราะระบบอุปถัมภ์, อำนาจเงิน, บารมีบ้านใหญ่
ประเทศนี้กลายเป็นที่ให้ลูกหลานมาฝึกงานเป็น intern เหมือนบริษัทในเครือของธุรกิจครอบครัวตั้งแต่เมื่อไหร่?
หรือทำไมเราปล่อยให้พ่อแม่ทำร้ายลูกได้ขนาดนี้?
ประเทศเราตัองโดนคำสาปเยี่ยงนี้ไปอีกนานเท่าใด?
Suthichai Live 19.15 น.
.....

สงสารประเทศไทย...: Suthichai Live 15-8-2567
https://www.youtube.com/watch?v=CmBwNNDMM3A