วันเสาร์, สิงหาคม 10, 2567

เสียงบ่นบนโซเชียลฯ โดยเฉพาะ ‘เอ๊กซ์’ ว่าถูกรัฐบาลเพื่อไทยคุกคาม ไล่แจ้งว่าทำผิดกฎหมายแล้วหลายราย

เอาแล้วไง เสียงบ่นว่ารัฐบาลข้ามขั้วตระบัดสัตย์ร้ายกว่ายุคทหารครองเมือง @ThailandF1rst เขาบอก “รัฐบาลประเทศไทยส่งคำขอให้ X ถึงโพสต์ของผม อ้างว่าโพสต์นี้ทำผิดกฎหมายประเทศไทย...มีคนโดนแบบนี้กันนับไม่ถ้วนบน X

แล้วล้วนแต่เป็นคนที่ออกมาวิจารณ์รัฐบาลกันทั้งนั้น นับวันทำตัวแย่ยิ่งกว่ารัฐบาลเผด็จการที่ตัวเองเคยด่าไว้เสียอีก ทุเรศสิ้นดี” ในกรณีนี้ทวิตเตอร์ หรือ เอ๊กซ์ บอกกับเขาว่า “ยังไม่ดำเนินการใดๆ ต่อคำร้องที่ว่าเนื้อหาผิดกฎหมายไทยนั้น”

แต่เขาพาดพิงไปถึงทวิตเตอร์อีกบัญชี “วันก่อน สายตรวจ IO’ พึ่งโดนไป วันนี้เป็นผมที่มาโดนอีก” เรื่องของ @io_patroller ก็เช่นกัน ถูกแจ้งว่า content ของเขา “ทำผิดกฏหมายไทย” เพราะลงหลักฐานว่ามีกระบวนการไอโอของรัฐบาลนี้จริง

“ขอให้ทุกคนช่วยกันติดตามความเคลื่อนไหวของไอโอ #รู้ทันio และช่วยกันตีแผ่ความระยำของรัฐบาลนี้ ผมยืนยันว่าทุกอย่างที่ทำเป็นความจริง ทุกคนสามารถพิสูจน์ได้ อย่ายอมให้มันคุกคามจนเราไม่กล้าทำอะไร”

อีกทวี้ตของ สายตรวจio @io_patroller ที่น่าจะทำให้รัฐบาลเศรษฐา-เพื่อไทย-ทักษิณ กระเทือนซาง ตรงการนำลงภาพจับระบบประจาน Chat bots หรือนำลงข้อความอันเดียวกันหรืออย่างเดียวกัน พร้อมกันนับร้อย ของไอโอรัฐบาลไทย

ข้อความที่ สายตรวจio เขียนไว้ระบุว่า “เศรษฐาบอกไม่มีหรอกไอโอ #เพื่อไทย แค่บังเอิญพิมพ์คำว่า ขอให้เกษตรกรไทยได้ลืมตาอ้าปากในยุคพ่อใหญ่นิดด้วยเถอะ เยอะไปหน่อย จริงๆ มีอีกเพียบ อีกหลายประโยคเข้าไปหาดูได้”

ว่าที่จริงทวิตเตอร์ หรือ เอ๊กซ์ของ อีลอน มัสค์ ยังดีกว่าเฟชบุ๊คอยู่ไม่น้อย ดูได้จากเจ้าตัวสนับสนุนทรั้มพ์เต็มที่ แม้ว่าเมื่อตอนไบเด็นยังเป็นคู่แข่ง จะมีทวี้ตโจมตีฝ่ายเดโมแครทอยู่มาก แต่เดี๋ยวนี้กลับมีทวี้ตของเดโมแครทมากกว่า

เฟชบุ๊คหงอให้กับรัฐบาลไทยยุคนี้แค่ไหน สิ่งที่เกิดกับเพจ ไทยอีนิวส์ บนเฟชบุ๊ค เป็นตัวชี้บ่งได้อย่างดี

(https://x.com/io_patroller/status/1818105132133036371 และ https://x.com/ThailandF1rst/status/1821973306138050671)