วันจันทร์, ธันวาคม 11, 2566

เอิ่ม “เจ้าคุณพระ แพ้แล้วครับอย่าลุ้นเลย”

เอิ่ม มีคนเค้าว่าราชินีไม่ได้ปีนเสากระโดงเรือเอง แต่มี ตัวช่วย ใช้เชือก ชักรอกพระวรกายขึ้นไปถึงยอดกระโดง ข้อสังเกตุจากภาพ เขาว่า ขาลอย ไม่ได้เกาะติดเสา แค่ประกบไว้เพื่อการทรงตัว

ประเด็นอยู่ที่ว่าทำไมต้องปีน เขาชี้ว่าดูจากคลิปสอนปีน How to climb a mast? “เป้าหมายจริงของการปีนก็คือ ขึ้นไปซ่อมไปเปลี่ยนอุปกรณ์ข้างบน...แข่งเรือปานนั้น อะไรจะมาเสียครับ ก่อนแล่นเรือ ก็ต้องเช็คทุกอย่าง มันไม่จำเป็นต้องปีนนะครับ”

เขาอ้างด้วยว่าเพ่งพินิจรูปการแสดงพระปรีชาสามารถแล้ว “ฝรั่งที่ปีนโชว์แกปีนด้วยตีนเปล่ามือเปล่า แต่ของราชินีใส่รองเท้าและถุงมือ...ถ้าส่องภาพพระราชินีดีๆ ผมว่าผมเห็นเชือกสองสี” ที่ปรากฏในคลิปสอน ซึ่งใช้ชักรอกผู้รับการฝึกขึ้นถึงยอดเสา

“ผมเชื่อว่า คนไทย 98 เปอร์เซ็นต์ ดูกีฬานี้ไม่รู้เรื่องหรอกครับ ไม่รู้แม้แต่ว่าปีนเสาทำไม จะขึ้นไปหาจุดสุดยอดทำไม สูงก็สูง เสี่ยงก็เสี่่ยง นอกจากจะมีใครเขียนบทให้ว่า ต้องมีฉากปีนเสา” อันนี้ก็น่าจะเป็นธรรมดาของราชินี

สมัยพระพันปีหลวงฯ ยังสวยๆ ตามเสด็จ ร.๙ ไปไหนๆ จะไปฮอลลี่หวูด หรือขึ้นเขาลงห้วย ทรงสวยพริ้งสม่ำเสมอ เป็นหลักการประชาสัมพันธ์ บ้างเรียกว่า โฆษณาชวนเชื่อจริงๆ แค่ commercial ตกแต่ง ‘ขายของ’ เหมือนเน็ตไอดอลสมัยนี้

“แต่เรื่องนี้ต้องยอมรับว่าราชีนีไม่กลัวที่สูงครับ จะติอย่างเดียวไมได้ เรื่องความกล้าน่ะต้องยอมรับนะครับว่า กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจ” เขาทำเป็นกลางๆ ไม่ลำเอียง

อีกอย่างบ้างสงสัยเขาเดือดร้อนอะไรนักหนา พอดูลงท้าย ปล. “เจ้าคุณพระ แพ้แล้วครับอย่าลุ้นเลย เป็นสามัญชนต่อไปเถอะครับ” อ๋อแฟนคลับเจ้าคุณพระนี่เอง

(https://www.facebook.com/groups/634791290746287=1588242072067866n)