วันจันทร์, ธันวาคม 11, 2566

กราบขอร้อง ชลน่านเว้ย...ช่วยบอกเศรษฐาที แล้วกูจะเลิกแซวมึง จะช่วยรณรงค์ให้คนมีลูกด้วย คุณเอาเงิน 5 แสนล้านที่จะมาแจกเราคนละหมื่น ไปเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเหอะ เพิ่มมาแค่เฉลี่ยวันละสิบบาท ..แล้วไอ้อากาศเนี่ย ลงทุนแก้ให้ถาวรไปเลยไม่ได้เหรอ


เดชา ปิยะวัฒน์กูล
12h ·

รัฐบาลคุณเศรษฐาครับ เราไม่ใช่ประเทศเศรษฐี ไม่กี่วันก่อนผมเห็นคุณประกาศขึ้นค่าแรงขั้นต่ำแล้วเศร้าใจ วันนี้เห็นตัวเลขคุณภาพอากาศแล้วยิ่งเศร้าหนักขึ้นไปอีก
ถามผมนะ ผมว่าคุณเอาเงิน 5 แสนล้านที่จะมาแจกเราคนละหมื่น ไปเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเหอะ เพิ่มมาแค่เฉลี่ยวันละสิบบาท ..จะอยู่กันยังไงล่ะครับ
แล้วไอ้อากาศเนี่ย ลงทุนแก้ให้ถาวรไปเลยไม่ได้เหรอ subsidized ให้ซีพีอย่ารับซื้อข้าวโพดลาวพม่าไปเลยครับ ไหนๆคุณก็ไม่มีปัญญาบังคับเขาอยู่แล้ว ผมยอมให้คุณเอาตังค์ไปทำ..เอ้า
2 อย่างนี้เผลอๆใช้เงินไม่ถึงแสนล้านด้วย ผมอยากได้ค่าแรงขั้นต่ำที่สมเหตุสมผลกว่านี้ ไม่ใช่ขึ้นแค่กะจึ๋ง ผมอยากได้อากาศที่ดีขึ้น ไม่อยากเป็นมะเร็งปอด ผมยอมไม่เอาหมื่นนึงก็ได้พูดจริงๆนะครับ ...กราบขอร้อง ชลน่านเว้ย...ช่วยบอกเศรษฐาที แล้วกูจะเลิกแซวมึง จะช่วยรณรงค์ให้คนมีลูกด้วย ...นะ
ถ้าคุณไม่เชื่อผม คุณลองทำประชามติเลย ระหว่างเอาเงิน 5 แสนล้านไปแก้ปัญหาเร่งด่วนที่สำคัญๆของประเทศ กับเอามาแจกคนละหมื่น ว่าประชาชนจะเอาอะไร แล้วคุณคอยดูผล.. พวกคุณชอบกล่าวหาว่าคนไทยโง่ เลือกไม่เป็น ...ผมไม่เชื่อครับ