วันจันทร์, ธันวาคม 11, 2566

บันทึกไว้... นายกฯ กล่าวว่า วันนี้เราจะยอมให้แรงงานประชาชนคนไทยต่ำติดดินแบบนี้หรือ ประเทศที่ใกล้เคียงกับไทยเช่น สิงคโปร์หรือเกาหลี สิงคโปร์ค่าแรงขั้นต่ำต่อวัน 1,000 บาท เราจะยอมให้พี่น้องประชาชนของเราเป็นพลเมืองชั้น 2 ชั้น 3 ของโลกหรือ


นายกฯ กล่าวว่า วันนี้เราจะยอมให้แรงงานประชาชนคนไทยต่ำติดดินแบบนี้หรือ ประเทศที่ใกล้เคียงกับไทยเช่น สิงคโปร์หรือเกาหลี สิงคโปร์ค่าแรงขั้นต่ำต่อวัน 1,000 บาท เราจะยอมให้พี่น้องประชาชนของเราเป็นพลเมืองชั้น 2 ชั้น 3 ของโลกหรือ ในเมื่อค่าแรงขั้นต่ำติดดินขนาดนี้ เมื่อรัฐบาลพยายามยกระดับภาคอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการก็ควรที่จะทำไปพร้อมๆกัน ถ้าทำเพียงฝ่ายเดียวเป็นไปไม่ได้
.....
ประเวศ ประภานุกูลกิจ 
15h

ทำเป็นพูดว่าขึ้นค่าแรงน้อยไป
กรรมการค่าจ้างขั้นต่ำประกอบด้วย...ตัวแทนฝ่ายนายจ้าง ลูกจ้าง รัฐ...ฝ่ายละเท่าๆกัน
นายจ้างย่อมไม่อยากให้ขึ้น
ลูกจ้างย่อมอยากให้ขึ้นมากกว่านี้
คนตัดสินจึงเป็นตัวแทนภาครัฐ
ขึ้นแค่ 16 บาท แต่กลับออกมาเห่าว่าขึ้นน้อยไป...มือถือสากปากถือศีลชัดๆ
รัฐเป็นคนขึ้น 16 บาทเอง เสือกมาพูดเอาหน้า....ถุยยยย
#ไอ้เหี้ยนิด