วันอังคาร, มิถุนายน 16, 2563

มีคนขอฝากคำถามถึงกลุ่มคนดี กลุ่มพันธมิตร สลิ่ม และมวลมหาประชน กปปส.ที่ยิ่งใหญ่หน่อย😌




ขอฝากคำถามถึงกลุ่มคนดี
ที่ถูกเรียกว่า กลุ่มพันธมิตร สลิ่ม
และมวลมหาประชน กปปส.ที่ยิ่งใหญ่หน่อย😌
.
1. ทำไมคุณด่าทักษิณว่าขายชาติ แต่กลับนิ่งเฉยตอนที่ ตู่ ให้จีนเช่าที่ดิน 99 ปี ไม่รู้สึกว่าโดนขายชาติบ้าง?
.
2. ทำไมคุณถล่มทักษิณเรื่องประชานิยม แต่กลับปิดตาข้างนึงตอน ตู่ เอื้อเจ้าสัวแบบลดแลกแจกแถม ไม่รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ?
.
3. ทำไมคุณฝังใจเชื่อว่าทักษิณ โกงในคดีที่ดินรัชดา ทั้งที่คนซื้อไม่ผิด คนขายไม่ผิด แต่คนเซ็นชื่อในฐานะคู่สมรสร่วมผิด แถมสุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อ แต่กลับไม่รู้สึกเหี้ยอะไรเลย กับสารพัดเรื่อง ทั้งซื้ออาวุธ, ส่วนต่างอุทยานฯ, เอาบ้านในค่ายทหารไปจดทะเบียนบริษัท, นาฬิกายืมเพื่อน, รถถังเชียงกง, เฮโรอีนกลายเป็นแป้ง , สส.บุกรุกป่าเป็น 10 ปี, สว.ไม่ทำอะไรวันๆ เอาแต่นั่งกินเงินภาษี ขาดประชุม ฯลฯ
.
4. ทำไมคุณอยากตรวจสอบ บช.ทรัพย์สินฝ่าย ทักษิณ แต่เชียร์ให้อีกฝ่ายลาออกเพื่อไม่ต้องแสดง บช.ทรัพย์สิน ไม่ดูหน้าด้านไปหน่อยรึ?
.
5. ทำไมคุณค้านโครงการ 2.2 ล้านล้านของยิ่งลักษณ์ ที่ได้ Infrastructure มากมาย แต่สงบเสงี่ยมกับโครงการของ นายก ตู่ ที่แพงกว่าเป็นเท่าตัว และไม่ได้อะไรเท่ากับที่ รบ.ยิ่งลักษณ์ จะทำ..
.
6. ทำไมคุณคิดว่าจำนำข้าวโกง แต่พอทหารไปตรวจสอบโกดังหลังรัฐประหารแล้วไม่พบว่ามีข้าวหายแล้วคุณก็เงียบกันหมด ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ แล้วมิหนำยังมีแถด่าต่ออีก (ที่สำคัญ เขายกฟ้องแล้วด้วย)
.
7. ทำไมคุณด่าฝ่ายนึงว่าเป็นทุนสามานย์ แต่ไม่รู้สึกอะไรเลยกับบรรดาเจ้าสัวทั้งหลาย ที่แบ่งเค้กโครงการต่างๆกันสนุกสนาน อย่างเมามัน สุขสมอารมณ์หมาย เรื่องนี้อยากถามนะว่าอะไรบ้างจะสวนให้ฟันโยกเลย
.
8. ทำไมคุณไล่คนเกลียด ตู่ ให้ไปอยู่ที่อื่น แต่ตอนที่คุณเกลียดทักษิณกับยิ่งลักษณ์ คุณกลับทนอยู่ในกะลากันได้อย่างปกติ แล้วทำไมตอนนั้นคุณไม่ไปอยู่ที่อื่น
.
9. ทำไมฝั่งคุณถึงมีสิทธิ์ในการปฏิรูปการเมือง เขียนกฏ กติกา ตามที่ต้องการ ทั้งๆที่ตู่ถือปืนขับรถถังเข้ามาแบบขาดความชอบธรรม
.
10. ทำไมคุณด่ายิ่งลักษณ์ เรื่อง พรบ.นิรโทษกรรม สุดซอย แต่กลับใบ้รับประทาน เส้นประสาทบนปากเป็นอัมพาต ตอนที่ ตู่ ออกกฏหมายไม่ให้เอาผิดเผด็จการทั้งอดีต ปัจจุบัน และ อนาคต ที่สำคัญนิรโทษกรรมของยิ่งลักษณ์ไม่ผ่านแต่ของ ตู่ ผ่านฉลุยแบบงงๆ ทำกันเองอนุมัติกันเอง
.
11. ทำไมคุณอายที่มีนายกฯหญิงพูดภาษาอังกฤษด้วยสำเนียงเอเชีย แต่ดัดจริตเอ็นดู ตู่ ที่มีปัญญาพูดกับนักท่องเที่ยวที่ชายหาดหัวหินแค่ "Thank you for...อะไรอ่ะ..thank you for my country ...ปี๊ดฟู (peaceful) and come come to Thailand more of the Holland come. I send thai people come Holland."
.
12. ทำไมคุณเรียกร้องให้เงินจำนำข้าวต้องมาจากการขายข้าว แต่ไม่เรียกร้องให้เงินกู้ที่จะช่วยแก้วิกฤติการบินไทยต้องมาจากการขายตั๋วเครื่องบิน แถมเงินกู้ช่วยเรื่องโควิดยังจะไปเอาเงินเด็กที่ธนาคารออมสินอีก
.
13. ทำไมคุณเชื่อว่าทักษิณ มีหุ้นใน ปตท.ในขณะที่เมียของไอ้ดอน ปากไร้วินัย ถือหุ้นเกิน 5% ในบริษัทเอกชนแบบเห็นๆแต่พวกคุณกลับปล่อยผ่าน
.
14. ทำไมยุคทักษิณ พวกคุณกลับแห่กันทวงคืน ปตท. แต่ยุค ตู่ คุณนิ่งเฉยหันมาเรียกร้องให้ตั้ง "บรรษัทพลังงานแห่งชาติ" แทน
.
15. ทำไมคุณด่านักการเมืองว่าคอรัปชั่น แต่พอไม่มีนักการเมืองในช่วง 4 ปีแรกที่รัฐประหารมาแล้วการคอรัปชั่นกลับไม่หายไปไหน
.
16. ทำไมในยุคทักษิณ พวกคุณพล่ามกันทุกวันว่าเป็น "เผด็จการรัฐสภา" ทั้งๆที่ฝ่ายค้านของคุณก็นั่งกันหน้าสลอน แต่พอยุค ตู่ ที่ไม่มีฝ่ายค้านเลยซักตัว มีแต่ สนช.ที่ลากตั้งเข้ามาเองที่ไม่เคยมีหมาตัวไหนยกมือค้านวรนุชอะไรเลย พวกคุณกลับไม่เห็นมันเป็น "เผด็จการรัฐสภา"
.
17. ทำไมคุณเรียกร้องให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเล่นการเมือง แต่พอไอ้ตูบดูด สส.ไดโนเสาร์หน้าเดิมๆเข้าพรรคคุณกลับไม่รู้สึกอะไร แถมยังยินดีด้วยซ้ำ
.
18. ทำไมคุณรังเกียจนักการเมือง แต่พอ ตู่ และพรรคพวกลงเล่นการเมืองต่อท่ออำนาจคุณกลับไชโยโห่ฮิ้ว
.
19. ทำไมตอนที่คุณมีนายกฯที่มาตามระบอบประชาธิปไตยอย่างสง่างามคุณกลับออกมาไล่เขาทะลุซอย แต่พอคุณมีนายกฯ กุ๊ย ถ่อย ที่เป็นตัวตลกบนเวทีโลก และมาด้วยปืนกับรถถัง นั่งสร้างคะแนนนิยมให้ตัวเองด้วยการ ทำสื่อแบบ IO, fake news กลับภาคภูมิใจ!!
.
ช่วยตอบหน่อยได้ไหม?? แล้วขอคำตอบแบบใช้หลักเหตุผลอย่างเป็นกลางนะ คำตอบแบบข้างๆคูๆ ไม่ต้องตอบมามันฟังไม่ขึ้นอยู่แล้ว
.
Cr:สเว้น สก้า
#ช่วยแชร์ไปให้ถึงคนดี

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=3053380928031146&set=a.492053840830547&type=3&theater