วันศุกร์, มิถุนายน 19, 2563

”ความเกลียดชัง” : ยอมรับกันเสียทีได้ไหม ว่าความขัดแย้งทางการเมืองในรอบทศวรรษ คือความขัดแย้งว่าจะจัดวางสถาบันกษัตริย์ ไว้ที่ไหนและอย่างไรในการเมืองไทย




“ผบ.สูงสุด”ส่งสัญญาณถึง”ขบวนการหมิ่นสถาบัน” ขอให้มองอนาคต ย้ำ ประเทศไม่สามารถเติบโตไปได้ด้วย ”ความเกลียดชัง”

พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (หน.ศปม.) ตรวจเยี่ยมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เขตปทุมวัน

โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมทั้งผู้บังคับบัญชาและกำลังพลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้อนรับ

เมื่อถามถึงฝ่ายความมั่นคงที่มีความกังวล เหมือน พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ต่อความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะขบวนการหมิ่นสถาบันฯ นั้น พล.อ.พรพิพัฒน์ กล่าวว่า ในภาพรวมสถานการณ์ของประเทศไทยเราแสดงตัวอย่างกับชาวโลกของความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในการแก้ปัญหาโควิดฯ ที่เราทำได้เป็นอย่างดี มาตรการที่กำหนด ประชาชนทุกคนเชื่อถือปฏิบัติตามมีความสอดคล้อง มีความกลมเกลียว

“ความกลมเกลียวนี้ ไม่ควรจะใช้แค่เรื่องโควิดฯ เท่านั้น แต่นำมาทำให้เกิดพลังในการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ ส่วนสำคัญ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เน้น เราอยากให้ทุกคนมองถึงอนาคตร่วมกันอย่างที่เป็นอยู่ เพราะประเทศไม่สามารถเติบโตไปได้ด้วยความเกลียดชัง แต่เติบโตไปด้วยความกลมเกลียวกัน “ พล.อ.พรพิพัฒน์ ระบุ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3150379795020457&id=100001454030105
...
Suda Rangkupan ช่างกล้าพูดเน๊าะ!! ความเกลียดชัง ไม่เคยเริ่มต้นจากฝ่ายประชาชน ใครล่ะ ที่ฆ่าประชาชน 2516, 2519, 2535, 2553, และที่จริง ไม่มีปีไหนที่แกงค์มาเฟียของพวกคุณไม่ฆ่าประชาชน ทุกวันก็มองประชาชนเป็นศัตรูของรัฐเผด็จการ !!
ooo



ยอมรับกันเสียทีได้ไหม
ว่าความขัดแย้งทางการเมืองในรอบทศวรรษ
คือความขัดแย้งว่าจะจัดวางสถาบันกษัตริย์ ไว้ที่ไหนและอย่างไรในการเมืองไทย

.......................

สำหรับใครที่อยากจะเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศให้เป็นระบบ “สาธารณรัฐ” ตั้ว ศรัณยู ฝากบอกมาว่า.....

“ไปตายซะเถอะ....หรือไม่ก็ต้องรอให้คนแถวนี้ตายหมดก่อน มันเป็นไปไม่ได้ คิดก็คิดไม่ได้แล้ว คือต้องถามว่า เอาสมองซีกไหน เอาชีวิตเท่าไหนของคุณที่คุณจะคิดแบบนี้ ตลอดชั่วอายุของคุณที่ลืมตาดูผืนแผ่นดินนี้ คุณอยู่ภายใต้ของบารมีพระมหากษัตริย์ขนาดไหน คิดยังงี้ได้ไงไม่ได้”

“ตราบใดที่ผมยังอยู่และมีคนคิดแบบนี้ผมก็จะออกมาแบบนี้แหละครับ แต่ผมก็จะออกมาในสแตนดาร์ดที่ผมสามารถทำได้ ยังไงก็ต้องคาราวะแกนนำพันธมิตรเลยจริงๆ เพราะถ้าไม่มีเวทีตรงนี้ผมก็ไม่รู้จะไปแสดงออกตรงไหน ก็คงจะพูดแบบนี้ที่ไหนไม่ได้ ก็คงจะพูดกับลูกเต้า หรือลูกน้องที่บ้าน เป็นความเข้าใจกันแคบๆ แต่ถ้ามีเวทีแบบนี้และชุมนุมกันแบบสันติ ผมจะออกมาทันที นี่คือจุดยืนของผมเท่านั้นเอง”

"ตั้ว ศรัณยู" สับแหลก "ทักษิณ" พร้อมไล่พวกล้มระบบกษัตริย์ไปตายซะ!
https://mgronline.com/entertainment/detail/9510000062092