วันจันทร์, มิถุนายน 22, 2563

กิจกรรม "ลบยังไง ก็ไม่ลืม" 24 มิถุนายน 2563 เวลาย่ำรุ่ง 05.00 น. ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มาร่วมกันแสดงเจตนารมน์ ให้เผด็จการตระหนักว่าเราจะไม่ลืมในสิ่งพวกเขาอยากให้ลืม ประวัติศาสตร์อันรุ่งโรจน์จะต้องถูกจดจำไปจนชั่วลูกชั่วหลาน





มา !!! ถึงเวลาของเราแล้ว

ขอเชิญร่วมย้อนเวลากลับไปสู่ช่วงเวลาประวัติศาสตร์ ในโอกาสครบรอบ 88 ปี วันอภิวัตน์สยาม เปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์สู่ระบอบประชาธิปไตย
.
ในกิจกรรม "ลบยังไง ก็ไม่ลืม"
.
มาร่วมกันแสดงเจตนารมน์ ให้เผด็จการตระหนักว่าเราจะไม่ลืมในสิ่งพวกเขาอยากให้ลืม ประวัติศาสตร์อันรุ่งโรจน์จะต้องถูกจดจำไปจนชั่วลูกชั่วหลาน
.
ในวันพุธที่ 24 มิถุนายน 2563 เวลาย่ำรุ่ง 05.00 น. ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


อานนท์ นำภา
...



ข้อตกลง(ข้อเสนอ) ระหว่างคณะราษฎรกับกษัตริย์ในปี 2475 คือ หากกษัตริย์ไม่ยอมอยู่ใต้รัฐธรรมนูญ ก็จะเปลี่ยนการปกครองเป็นแบบไม่ต้องมีกษัตริย์

“...เห็นว่า การที่จะแก้ความชั่วร้ายนี้ได้ ก็โดยที่จะต้องจัดการปกครองโดยมีสภา จะได้ช่วยกันปรึกษาหารือหลาย ๆ ความคิด ดีกว่าความคิดเดียว ส่วนผู้เป็นประมุขของประเทศนั้น คณะราษฎรไม่ประสงค์ทำการแย่งชิงราชสมบัติ ฉะนั้น จึ่งได้ขอเชิญให้กษัตริย์องค์นี้ดำรงค์ตำแหน่งกษัตริย์ต่อไป แต่จะต้องอยู่ใต้กฎหมายธรรมนูญการปกครองแผ่นดิน จะทำอะไรโดยลำพังไม่ได้ นอกจากด้วยความเห็นชอบของสภาผู้แทนราษฎร คณะราษฎรได้แจ้งความประสงค์นี้ให้กษัตริย์ทราบแล้ว เวลานี้ ยังอยู่ในความรับตอบ ถ้ากษัตริย์ตอบปฏิเสธ หรือไม่ตอบภายในกำหนด โดยเห็นแก่ส่วนตนว่า จะถูกลดอำนาจลงมา ก็จะชื่อว่า ทรยศต่อชาติ และก็เป็นการจำเป็นที่ประเทศจะต้องมีการปกครองแบบอย่างประชาธิปตัย กล่าวคือ ประมุขของประเทศจะเป็นบุคคลสามัญซึ่งสภาผู้แทนราษฎรได้เลือกตั้งขึ้นอยู่ในตำแหน่งตามกำหนดเวลา... “

#ลบยังไงก็ไม่ลืม
...