วันจันทร์, มิถุนายน 22, 2563

"โตโต้ ปิยรัฐ" โพสต์เรื่องถูก"หมายหัว"




ขอขอบคุณทุกความห่วงใย และต่อคำถามเรื่อง "หมายหัว"
...
นับแต่มีการเอ่ยชื่อ 4บุคคล ได้แก่ โรม อานนท์ แพนกวิน และ ผม(โตโต้) ว่าตกเป็นเป้าหมายต่อไปของผู้ร้าย ที่คาดว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ อุ้มหาย วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นั้น
...
เรื่องนี้ผมไม่ทราบที่ไปที่มาของแหล่งข่าว หรือการเปิดเผยข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ ว่าจริงเท็จอย่างไร แต่หากมองจากรูปการณ์ที่เกี่ยวโยงกันแล้ว ทั้ง 4 คนที่เอ่ยมารวมถึงผมด้วยนั้น ล้วนถูกจับจ้องจากหน่วยงานความมั่นคงของรัฐอยู่แล้ว จึงไม่ได้กังวลว่าคนร้ายที่ไหนจะมาอุ้ม พูดง่ายๆก็คือว่า ถ้าจะอุ้มไอ้พวกนี้ ก็มีแต่คนของรัฐนั้นแหละที่จะอุ้ม เพราะเขานั่งเฝ้ากันทั้งวันทั้งคืน จะเกิดเหตุร้ายไปได้อย่างไร
..
ส่วนเรื่องจะถูกทำร้ายร่างกายหรือ วิธีนอกกฎหมายแบบระบอบมาเฟีย นั้นผมเองก็ยังไม่เคยได้รับการข่มขู่หรือ คุกคาม ในลักษณะนั้นมาก่อน แต่ก็ไม่ได้ประมาทครับ
...
เอาเป็นว่า ถ้าคนที่อยู่กลางสปอตไลท์อย่างพวกผม ที่ต่อสู้มาด้วยแนวทางสันติวิธี สู้ทุกสนามที่พวกเขาเป็นคนกำหนดกฎเกณฑ์และกติกา สู้คดีทุกโรงทุกศาล ทั้งจับทั้งขัง ก็ไม่เคยคิดที่จะหนี แล้วมาวันหนึ่งจะถูกพวกมาเฟียมาทำร้าย หรืออุ้มหาย อย่างหลายกรณีที่ผ่านมาแล้วละก็ ผมว่าเมื่อถึงวันนั้นจริงประชาชนมีทางเลือกเหลือแค่ 2 ทางเลือก คือ 1 พวกคุณไม่ควรอยู่ต่อในประเทศนี้ หรือ 2 ลุกขึ้นมาสู้ให้ชนะเด็ดขาดไปเลย ผมคิดว่ามันน่าจะเหลือเพียงหนทางแค่นี้จริงๆ เพราะแถวนี้มันเถื่อนไม่เหมาะแกการดำรงอยู่ของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์
...
#saveโรม


โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep
June 19 at 7:01 AM ·