วันพุธ, มิถุนายน 10, 2563

แม่ของสยาม ธีรวุฒิฝากถึงครอบครัววันเฉลิม "ต้องสู้ ต้องค้นหา อย่าเพิ่งไปโศกเศร้าเสียใจ อย่าเครียดจนเสียสติ ไม่งั้นจะสู้กับคนพวกนี้ไม่ได้"




ในฐานะผู้ประสบกับเหตุการณ์ที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน เธออยากส่งข้อความถึงครอบครัวของวันเฉลิมโดยเฉพาะแม่ของเขาในวัย 63 ปี ว่า

"ต้องสู้ ต้องค้นหา ต้องทนสู้ อย่าเพิ่งไปโศกเศร้าเสียใจ จนเสียกำลังใจ ตั้งใจสู้ อย่าเครียดจนเสียสติ ไม่งั้นจะสู้กับคนพวกนี้ไม่ได้"

การบริหารอารมณ์และจิตใจก็เป็นสิ่งสำคัญกับการใช้ชีวิตของหญิงในวัย 64 ปีผู้นี้ที่ยังเฝ้ารอการกลับมาของลูกชาย เธอบอกว่า "เราต้องเข้มเข็ง ถ้าเราคิดมากมาย ก็จะทำให้ชีวิตเป็นลบ แม่ก็ทำงานของแม่ ชีวิตต้องทำงาน ถ้าเราหยุดแล้วคิดแต่เขา ก็จะไม่เป็นประโยชน์ของตัวเอง สิบปีก็จะรอ"

เธอยอมรับว่าคิดถึงลูกชายทุกวัน แต่สิ่งที่เธอทำได้เพื่อชดเชยความรู้สึกดังกล่าวก็มีเพียงสองสิ่งทำคือ ร้องเพลง "จ้า" ของวงไฟเย็น ซึ่งลูกชายเป็นผู้ขับร้อง บางวันเธอก็เอาเสื้อลายสก๊อตลายตารางสีฟ้าสลับแดงและขาวตัวโปรดที่ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า 3 ตัว

"เมื่อคืนวาน พ่อเขาก็ฝันว่าได้เจอไอซ์ (ชื่อเล่นของสยาม) เขาดูตัวอ้วนขาว ดูไม่เดือดร้อน ไม่มีความทุกข์ ก็ทำให้ความห่วงต่อเขาน้อยลง ในใจคิดว่า เขายังมีชีวิตอยู่ แต่ตอนนี้ติดต่อเขาไม่ได้" เธอเล่าให้ฟัง

จากประสบการณ์ในอดีต แม่ของสยามบอกว่า เธอเกรงว่าข่าวการหายตัวไปของวันเฉลิมจะฮือฮาไปเพียง 2-3 วันแล้วเงียบไปเหมือนกรณีการหายตัวไปของ ลุงสนามหลวง และสุรชัย แซ่ด่าน

"อย่างไรก็ตาม เรื่องของวันเฉลิมได้ทำให้ภาพลักษณ์ของไทยและกัมพูชาเสียหายไปแล้ว" เธอกล่าว

ที่มา