วันอังคาร, ธันวาคม 03, 2562

"สุกงอม" "พายุกำลังมา" "ดับเครื่องชน" และ "ไหวไหมบอกมา"

วานนี้ (๒ ธันวา) อดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานกรรมการญาติวีรชนพฤษภา ๓๕ ไปพูดที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศในไทย ‘FCCT’ ตอนหนึ่งถึง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เตือนให้ “ใช้ความระมัดระวังอย่างสูง ในการรณรงค์ต่อต้านเผด็จการ”

เนื่องเพราะ “ประชาชนกำลังเดือดร้อน และได้รับผลกระทบอย่างหนักจากปัญหาเศรษฐกิจ อาจกระโดดเข้าไปร่วมแล้วทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก”

(จากบางกอกโพสต์ “In the face of hardships, people affected by economic problems could jump in and make the situation worse.”

เขาแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับกำหนด วิ่ง-ไล่-ลุง ของกลุ่มนักกิจกรรมต่อต้านรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะมีในวันที่ ๑๒ ธันวานี้ “สัญญานปรากฏให้เห็นแล้ว และสถานการณ์เวลานี้ใกล้จะสุกงอมเต็มที” อดุลย์ว่า


วันนี้ (๓ ธันวา) ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็ได้รับเชิญไปปาฐกถาที่ เอฟซีซีที เช่นกัน มีคนรายงานว่า “เขาบอกพรรคอนาคตใหม่อาจถูกยุบในเดือนนี้ก็ได้ นี่หลังจากที่เขาถูกถอดจากสมาชิกภาพ ส.ส.เนื่องจากคดีการถือหุ้นสื่อ”

จากทวี้ตของ Joe Freeman @joefree215 อ้าง “เขายังพูดด้วยว่า พายุหนักกำลังมา และความเกรี้ยวกราดของมหาชนเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่เล่นๆ”

เหมาะเจาะพอดีกับมีการแชร์ภาพแค้ปชั่นคำพูดของ ชำนาญ จันทร์เรือง รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ที่ว่า สู้ก็ถูกเชือด ไม่สู้ก็ถูกเชือด งั้นใส่เข็มขัดรัดให้แน่น แล้วดับเครื่องชนเลยดีกว่า”

เลยนึกถึงเพลงเก่าของ หินเหล็กไฟขึ้นมาอีกแล้ว “ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีท้อ”