วันเสาร์, ธันวาคม 28, 2562

ผู้จัด 'วิ่งไล่ลุง' ใน แอล.เอ. ๕ มกรา แถลง "พอกันที" เผด็จการไทย ชวนประชาชนออกมาไล่




263K subscribers


กลุ่มคนไทยผู้รักประชาธิปไตย และกลุ่ม RedUSA ร่วมกันแถลงข่าว กิจกรรม “วิ่ง ไล่ ลุง”

ซึ่งจะเป็นการระดมคนไทยผู้รักประชาธิปไตย และต่อต้านเครือข่ายเผด็จการราชานิยม ที่กดขี่ข่มเหง ไม่เห็นหัวประชาชนคนไทยอยู่ในเวลานี้ ให้พ้นไปจากอำนาจ

เพราะเห็นว่า “เครือข่ายเผด็จการไทย” ซึ่งประกอบไปด้วย รัฐบาล ศาล องค์กรอิสระ และราชการทั้งระบบ คือกลุ่มผู้ร้ายตัวจริงที่ทำลายชีวิตความเป็นอยู่ของพลเมืองไทยและยังเป็นการทำลายอนาคตของประเทศไทยด้วย

จึงเชิญชวนคนไทยผู้ไม่ยอมทน และไม่ยอมถอย ออกมาร่วมกัน วิ่ง-เดิน เพื่อขับไล่เผด็จการไทย ทั้งระบบ ร่วมกันในวันที่ 5 มกราคมนี้ เวลา 10 นาฬิกาเป็นต้นไป ที่ Monterey Park Los Angeles California .
หมายเหตุ... มีเสื้อ หมวก เป็นของที่ระลึกมอบให้สำหรับทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม รวมทั้งให้เตรียมข้อความเฉพาะตัวที่จะไปแสดงออกขณะวิ่ง-เดินด้วย

ซึ่งทางผู้จัดได้เตรียมอุปกรณ์สำหรับเขียนไว้ให้ หรือหากจะเตรียมไปเอง เพื่อติดหน้าอกขณะวิ่ง หรือเดินก็จะสะดวกมากขึ้น...รวมทั้งหลังเสร็จสิ้นการจัดกิจกรรมแล้ว จะมีการรับประทานอาหารร่วมกัน.
สำหรับรายการ 'วิ่ง ไล่ ลุง' ในกรุงเทพฯ วันที่ ๑๒ มกราคม นั้น ล่าสุดปรากฏว่าทางการรัฐบาลประยุทธ์สั่งห้ามใช้ท้องถนน จึงต้องทำการเปลี่ยนสถานที่ ดังที่ 'บอล' ธนวัฒน์ วงศ์ไชย ผู้จัดแจ้งว่า
"
บอล ธนวัฒน์ วงค์ไชย
@tanawatofficial
·
ด่วน! ย้ายสถานที่จัดงาน เขาไม่ให้เราวิ่งบนถนน เราย้ายไปวิ่งในสวนก็ได้ สวนไหนเดี๋ยวก็รู้พร้อมกันเร็วๆ นี้  
#วิ่งไล่ลุง"   

สุดท้าย (หวังอย่างนั้น) ได้สถานที่วิ่งในบริเวณ 'สวนรถไฟ' ของ กทม. ดังรายงานข่าวของว้อยซ์ทีวี ดังนี้

เฟซบุ๊ก “วิ่งไล่ลุง-Run Against Dictatorship” เผยแพร่การเปลี่ยนแปลงเส้นทางการทำกิจกรรมวิ่งไล่ลุง
โดยระบุว่า ไม่สามารถจัดกิจกรรมโดยใช้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นจุดเริ่มต้นการวิ่งได้ อีกทั้งยังถูกเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงและผู้มีอำนาจ กีดกันการให้อนุญาตใช้สถานที่และเส้นทางวิ่งอย่างหนัก แม้จะได้ขออนุญาตอทำกิจกรรมแล้วก็ตาม

ทีมงานจึงตัดสินใจขออนุญาตใช้พื้นที่ของ สวนรถไฟ จากทางกรุงเทพมหานคร ซึ่งทางการุงเทพมหานคร ก็เปิดพื้นที่ให้เราใช้สวนดังกล่าว ในการจัดงานวิ่งนี้ และหวังว่า ผู้มีอำนาจ คงไม่คิดที่จะหาทางใช้อำนาจอันมิชอบล้มงานวิ่งอีก เพราะเราได้จัดในสถานที่ปิด เช่นกันกับบางงานที่จัดขึ้น “ในวันและเวลาเดียวกันกับเรา”

ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ (28 ธ.ค.) จะเปิดให้มีการลงทะเบียนอีกครั้ง สามารถติดตามได้จากแฟนเพจ