วันศุกร์, ธันวาคม 20, 2562

‘งี่เง่า’ สมกับเป็น สว.ตู่ตั้งแท้ทรู แค่ "ออกแบบท่าเต้นให้กับศิลปินแกรมมี่" เนี่ยหาว่าสมคบกัน 'ลามกอนาจาร'


ต่อการที่ผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือที่ทั่วโลกเรียกว่า ‘LGBTQ’ ไปจูบปากกันที่รัฐสภา เป็นสัญญลักษณ์สนับสนุนข้อเสนอโดย ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ แก้ไขกฎหมายแพ่งและพาณิชย์คุ้มครองเพศสภาพ

ประธานสภาฯ หลีกภัย รับลูก สว.ตู่ตั้งชวนกัน ถอยหลัง “ว่ากำลังมีการปรับปรุงกฎระเบียบข้อบังคับของสภาฯ ให้ทันต่อเหตุการณ์” กลับไปสู่ศตวรรษที่ ๑๘-๑๙ และว่านี่เป็นการ “พยายามทำให้สภาฯ มีมาตรฐานดีขึ้น” กว่าอดีตเมื่อต้นศตวรรษนี้ ครั้งที่พรรคประชาธิปัตย์พากันขึ้นไปลากเก้าอี้ประธานสภาฯ

อันเนื่องมาแต่สูงวัย สมชาย แสวงการ จ้องหางานทำให้ถูกใจคนตั้ง จังหวะพอดีกับ ฟอร์ดทัดเทพ เรืองประไพกิจเสรี ทำพิลึกพิลั่นแบบฝรั่งกลางสภาฯ จัดแจงสั่งงานทันใดว่า “เรื่องนี้สภาต้องสอบจริยธรรม” และ “ส.ส.ควรต้องลาออกรับผิดชอบ เกินกว่าแค่ขอโทษแล้วจบกัน”

นั่นหลังจากนางมุกดา พงษ์สมบัติ ประธาน กมธ.กิจการเด็ก เยาวชน สตรี...และ ผู้มีความหลากหลายทางเพศออกมาขอโทษขอโพย “มองว่าไม่ถูกต้อง...เมื่อคืนนอนไม่หลับคิดทั้งคืน จะแสดงตรงไหนก็ได้แต่ไม่ใช่รัฐสภา ขอให้เคารพสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ด้วย”

ถ้าสภาฯ ศักดิ์สิทธิ์ขนาดนั้น ไฉนตั้งชื่อกรรมาธิการว่า 'เพศสภาพ' หากถอยกลับไปสู่โบราณไม่สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ ต่อนี้ไปต้องบ่งชัดแล้วว่าไม่ยอมรับพฤติกรรมการแสดงออกแห่งเพศสภาพ

สมชายอ้างความผิดสองประเด็น รวมทั้งข้อหา อนาจารตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๓๘๘ (ที่ระบุว่า “กระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น”)

และอาจมีความผิดอีกตามพระราชบัญญัติการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์” ไม่ยักยัดความผิด ม.๑๑๒ อีกอย่างด้วย คงเพราะไม่ได้ใส่คร้อปท้อปละสิ งี่เง่าสมกับเป็น สว.ตู่ตั้งแท้ทรู ตรงที่อ้างว่านายฟอร์ดเคยเคลื่อนไหวที่จุฬาฯ ร่วมกับเนติวิทย์ โชติพัฒน์ไพศาล

เคยร่วมกิจกรรมการเมืองกับพรรคอนาคตใหม่ เขายกตัวอย่างว่า เช่นไปร่วมจุดเทียนที่นนทบุรีให้กำลังใจ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แล้วยังร่วมแถลงข่าวกิจกรรม วิ่งไล่ลุงเหล่านั้นล่ะนะทำให้กลายเป็นคนที่สามารถกระทำการลามกไปได้

ร้ายที่สุดก็ตอนไปแขวะเอา ส.ส.อนาคตใหม่ ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ โฆษกกรรมาธิการ อ้างว่ารู้เห็นเป็นใจ แบบว่า คนในแอบนำเข้า เนื่องเพราะก่อนมาเป็น ส.ส. เขาเป็น “ผู้ออกแบบท่าเต้นให้กับศิลปินแกรมมี่...ออกแบบรายการแสดงให้กับรายการโทรทัศน์ช่อง ๓ มากมาย”

แล้วที่สมชายบอกให้ “#โปรดใช้วิจารณญาณพิจารณารายละเอียดจากภาพข่าวแล้วจะเข้าใจกันเองครับ” นั้นไม่ว่าใครที่ไหนเข้าใจแจ่มแจ้งแล้วว่า ข้ออ้างเหล่านั้นเหมือนแก๊งเด็กแว้นใช้กันนะ


นั่นคืองานเงินเดือนกว่าแสนที่พวกสูงวัยตู่ตั้งอย่างสมชายทำเพื่อตอบแทนคณะสืบทอดอำนาจ คอยเล่นงานพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามขณะที่พรรคเหล่านั้น โดยเฉพาะ อนค.ตั้งหน้าตั้งตาสร้างผลงานเพื่อประชาชน
 
อย่างล่าสุดกรณีเหล่า แม่บ้านรัฐสภาไม่มีที่นั่งพักเหนื่อยกัน ต้องไปซุกจุกในห้องเก็บของแคบๆ ข้างห้องน้ำ ก็ได้ ส.ส.อนาคตใหม่วิ่งเต้นจัดการให้ “สรุปคือเสนอ กมธ.กิจการสภาเรื่องจัดหาห้องพักชั่วคราวให้ก่อน หลังจากย้ายฝั่งแล้วให้หาห้องพักถาวรให้”

ส.ส.มด @MaisonWanvipa ทวี้ตแจ้ง “นอกจากดูเรื่องการก่อสร้างแล้ว ขอให้ดูเรื่องสิทธิของผู้ที่ทำงานในสภาทั้งหมดด้วย เพื่อไม่ให้ต่ำกว่ามาตรฐานของกฎหมายแรงงาน ทางตัวแทนจะนำไปเสนอที่ประชุมต่อไป” นี่คือการเมืองอันควรขณะนี้

เสร็จแล้วผู้พิทักษ์รัฐบาล คสช.ว่าไง ผบ.ทบ.ที่ชอบอ้างวิชาการ ให้สัมภาษณ์หลังจากไปตรวจเยี่ยมทดสอบกำลังพล ยกน้ำหนักโชว์ว่า “สถานการณ์การเมืองไทยมีลักษณะเป็น ‘proxy crisis’ ไม่ใช่สงคราม แต่เป็นวิกฤตการณ์ที่มีคนอยู่เบื้องหลัง โดยสร้างตัวแทนขึ้นมาต่อเพราะตนเองไม่สามารถต่อสู้ได้”

ทำให้นักข่าวอย่าง วีรนันต์ กัณหา @weeranan แยง “ใครๆ บอกมา แมนๆ หน่อยครับ ใครเบื้องหลังต้องชี้แจง กล่าวหาลอยๆ ไม่ได้นะครับ” ซึ่งรู้กันว่าแท้จริงจะสื่ออะไร แต่นี่ไม่ใช่สลักสำคัญเท่าคำถามที่คนในตำแหน่ง ผบ.ทบ.ควรตอบให้ได้ ดัง @Citizen2600 ถามเยอะ
 
“คดีคุณฟอร์ดไปถึงไหนแล้ว? • คดีจ่านิวจับตัวคนร้ายได้หรือยัง? • จับตัวคนทำร้ายคุณเอกชัยได้หรือยัง? • บอล อยู่วิทยา ตอนนี้อยู่ไหน? • คดียาไอซ์เป็นสิบล้อล่ะทำไมเงียบ? • เอาพลทหารไปเป็นทหารบริการเมื่อไรจะเลิก? • ไฟใต้เมื่อไรจะสงบ หมดงบเยอะแล้วนะ?

บ้านป่าแหว่ง หายแหว่งรึยัง?GT200 ใครรับผิดชอบ? • ภูทับเบิกดำเนินคดีไปถึงไหนแล้ว? • รุกป่าวังน้ำเขียวถึงไหนแล้ว? • 88 การ์มองเต้รุกป่าจะว่าไง? • ทุจริตอาหารกลางวันโรงเรียนถึงไหนแล้ว? • เตาเผาขยะ กทม.โปร่งใสจริงหรือ? • พยาบาลเอางบหลวงไปเที่ยวอังกฤษจะว่าไง”

ตอบพวกนี้ให้ได้แล้วค่อยอวดภูมิ