วันจันทร์, ธันวาคม 23, 2562

ศาลรัฐธรรมนูญจะพิพากษายุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีคดีอิลูมินาติ เพราะข้อกล่าวหา "ล้มเจ้า" ?!?





เนื้อหาจริง ๆ ของคดีอิลูมินาติ ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิพากษายุบพรรคอนาคตใหม่
ไม่ใช่เรื่องสัญลักษณ์สามเหลี่ยมอะไรนั่นหรอกครับ
แต่เป็นข้อกล่าวหาว่าพรรคอนาคตใหม่ล้มเจ้า
https://drive.google.com/…/1JLYQJFNeie9cCuis2cKwgmfzbJ_pBwZ…
..
อาธร นวทิพย์สกุล โห​ 19หน้า
1. เนื้อหาเกือบครึ่ง​ เล่าออกนอกเรื่อง
2. ลากไส้​ ขนาดแฟนคลับ​ ยังอาจรู้ไม่ละเอียดขนาดนั้นเลยนะ​ นับถือๆ
3. หน้า16 กรณียกคุณช่อมา​ ดูจะหนักแน่นหนาสุด​ แต่ก็ไม่ผิด112อยู่ดี
ooo




"เมื่อพิจารณาถึงสัญลักษณ์ของพรรคที่มีลักษณะสามเหลี่ยมด้านเท่ากลับหัว ก็จะพบได้ว่ามีความเหมือนกับสมาคมอิลลูมินาติ ...แสดงให้เห็นเจตนาที่ซ่อนเร้น วัตถุประสงค์ที่แท้จริงของพรรค"
.
เนื้อหาส่วนหนึ่งในคำร้องขอให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ของณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน (ที่สื่อเรียกกันว่า 'คดีอิลลูมินาติ') ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องไว้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมของปีนี้ และล่าสุด มีคำสั่งว่าจะไม่ไต่สวนพยาน เพราะมีพยานหลักฐานเพียงพอแล้ว โดยจะกำหนดวันนัดอ่านคำวินิจฉัยต่อไป
.
- พรรคอนาคตใหม่เคยนำคำร้องของณฐพรมาเผยแพร่ไว้ ย้อนกลับไปอ่านกันได้: https://drive.google.com/…/1JLYQJFNeie9cCuis2cKwgmfzbJ_pBwZc

#quote #TheMATTER
..


ทำงานเร็วมาก!! ไม่ต้องไต่สวน ยุบ!! อนาคตใหม่

วันที่ 22 ธ.ค. 62 พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเพจของพรรค ระบุว่า “มาแรงแซงทางโค้งอีกคดี ศาลรัฐธรรมนูญไม่ยอมให้เปิดไต่สวน เตรียมนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีอิลลูมินาติ ยุบพรรคอนาคตใหม่” โดยคดีนี้ สืบเนื่องวันที่ 19 ก.ค.2562 ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องของนายณฐพร โตประยูร ได้ยื่นร้องศาลรัฐธรรมนูญให้ตัดสิทธิ์และยุบพรรคอนาคตใหม่

เนื่องจากเป็นปฏิปักษ์ ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือที่เรียกกันว่า คดีอิลลูมินาติ

ล่าสุดวันที่ 19 ธ.ค. ศาลมีคำสั่งไม่รับคำร้องของพรรค ผู้ถูกร้อง ที่ขอให้เปิดไต่สวนพยาน และหลังจากนี้จะเหลือเพียงขั้นตอนสุดท้าย คือศาลรัฐธรรมนูญจะนัดวันอ่านคำวินิจฉัยคดีดังกล่าว ร่วมจับตาการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ เปิดคำร้องของณฐพร โตประยูร ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยพรรคอนาคตใหม่ ล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งส่วนหนึ่งของคำร้องนั้น พรรคอนาคตใหม่เห็นว่า ถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่ทฤษฎีสมคบคิด หรือเรียกว่าจับแพะชนแกะก็ได้

เนื่องจากส่วนหนึ่งในคำร้องเขียนระบุไว้ว่า เมื่อพิจารณาสัญลักษณ์ของพรรคที่มีลักษณะสามเหลี่ยมด้านเท่ากลับหัว พบว่ามีความเหมือนกับสมาคมอิลลูมิเนต ซึ่งก่อตั้งที่เมืองอินกอลสตาดห์ ในประเทศเยอรมัน เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 1776 โดยอดัม ไวส์ฮอพ ผู้ยึดปรัชญาความคิดอิสระ ไม่ยึดติดกับความเชื่อเก่าๆ ที่สั่งสอนกันมาทั้งเรื่องระบบการปกครอง และศาสนา เพื่อเข้าสู่ยุคการปกครองแบบใหม่ และเชื่อกันว่าสมาคมอิลลูมิเนต อยู่เบื้องหลังการล้มล้างการปกครองระบบกษัตริย์ของหลายประเทศในยุโรป

ซึ่งข้อเท็จจริงดังกล่าว เมื่อนำมาพิจารณาพบว่าพรรคอนาคตใหม่ มีแนวนโยบายยึดถือปรัชญาความคิดขององค์กรดังกล่าว จึงเป็นพรรคการเมืองที่เป็นอันตรายต่อระบบการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข