วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 19, 2562

1 ประเทศ สองระบบ ของจีนยังต้องอายเมื่อมาเจอ 1 ประเทศ 87 มาตรฐาน ต้องจารึกใส่หนังหมาเอาไว้




วิดนุ การเอาทรัพย์สินยิ่งลักษณ์ ไปขายทอดตลาด เป็นการทำตาม กระบวนการ ชดเชยการทำให้รัฐเสียหายทางแพ่ง ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วย บลา ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

นับเป็นคดีแรก และคงเป็นคดีเดียวในประวัติศาสตร์ชาติไทย ที่แม่งให้ชดใช้ค่าเสียหาย และคงไม่มีอีกแล้วหากมันผู้นั้น ไม่ใช่พวกกู (จริง ๆ ผมไม่อยาก เขียนเลยว่าคำทำนายของ วงใน ก่อนมีระแคะระคายออกมา และตรงตามที่ ส่งมาในที่สุดว่า เขาจะเอาคดีข้าวให้ ยิ่งลักษณ์ ติดคุกให้ได้ ตอนนั้นกูไม่เชื่อนะ แบบว่าพี่แม่ง มโน (แกซี 10 นะ) แต่ในที่สุดพี่ไม่ได้ มโน เป็นเรื่องจริง เพราะน้ำหนักในการจะยึดอำนาจอะไรจะดีเท่า เอาโครงการนี้แหละ เป็นเหตุผลหลัก

ผมอดสะท้อน มาตรฐานเคยทำคุณงามฟามดี ของคุณ อมเรศ ศิลาอ่อน ที่ รอลงอาญา สองปี จากคดี ปรส. ที่ยำหนี้ เอิ้อประโยชน์กับบริษัทเอกชน จนรัฐเสียหายไปแปดแสนล้านบาท คราวนั้นไม่ได้ ช่างแตกต่างกันเหลือเกิน กับวิถีของการพิดนาตามกฎหมาย ที่เอนไปโอนมา ไม่ต่างกับควยเป็ด

กูจะยก หนังตัวอย่างให้ มวลมหาประชาชน ฟังซักสองสามเคส หากมึงนึกตามด้วยใจเป็นธรรม มึงจะตาสว่าง ถึงกระบวนการ สบคมคิด ว่าแม่งไม่ได้เกิดจาก ไม่ผิดจะหนีทำไม (ฮา) ที่พวกมึงพูด

เมื่อสองปีก่อน มีไอ้รัฐมนตรี(หน้าเจ๊กส์ )ว่าการคนนึง ทำโครงการ ติดบัตรอ่านค่าโดยสารรถเมล์ แถมมีไอ้ควายตัวนึง ไปยืนตระโกนโหวกเหวก (ทำพิธีเปิดโครงการ) เห็นไหม ใครว่าไม่มีผลงาน นี่มัน 4.0 เอาบัตรประชารัฐแตะปั้บ ขึ้นรถเมลปุ๊บ ไม่ต้องใช้ประปี๋ มาคอย ถือแง็บ ๆ ตัดตั๋วทอนตังค์ให้เมื่อยตุ้ม

กูงี้ นึกตาม อ่านบัตรบ้านพ่อง ..ชั่วโมงเร่งด่วน กูไม่เคยเห็นคนไทยแม่งยืนเรียงหนึ่งแตะบัตร ชิดใน มาเลยแต่เกิด มีแต่วิ่งปรู๊ด ๆ แย่งกันขึ้นจนจะล้มไปโดนล้อรถเมลทับหัวตายกันบ่อย ๆ

แต่ไอ้สองโง่แม่งก็ผลักดันแบบโง่ ๆ ไปจนได้ แถมโครงการนี้ไม่ใช่ถูก ๆ ติดรถเมลทุกคัน ล่อไปเบ็ดเสร็จ 1700 ไม่ใช่ 1700 บาทนะครับพี่น้อง 1700 ล้านบาท (หนึ่งพันเจ็ดร้อยล้านบาท)

ที่แม่งจุก สุดแสนจะทน คือ พอแม่งส่งงานงวดสุดท้าย สมมติ แม่งส่งงานรับเงินในวันที่ 30 กันยายน พอวันรุ่งขึ้น 1 ตุลา กระทรวงแม่งประกาศ ยกเลิกการใช้เครื่องอ่านบัตร เพราะมันใช้ไม่ได้ กับ วัฒนธรรมการโดยสารรถเมลของคนในประเทศไทย ฮาไหมมึง “จ่ายเงินปุ๊บ ยกเลิกปั้บ ลุงตู่คอพับ ไม่มากวนจายย” (เหมือนโฆษณา ยาฉีดยุงเลย)

ที่ตามมาด้วยดอกสองคือ ถ้าจะเอาเครื่องอ่านบัตรออก มึงต้องเสียเงิน เอาออกอีก อย่างน้อยก็เป็นร้อยล้าน เรียกได้ว่า ทั้งขึ้นท่องล่อง งบประมาณของปวงชนชาวไทยเปรียบเหมือน กะหรี่ โดนล่อไปขายอี๋ให้โจร นอกจากไม่ได้เงินค่าโดนซ่ำแล้ว โจรแม่งยังปล้นเงิน มือถือ แล้วให้เดินกลับบ้านเอง ยังงัยยังงั้น

ไอ้สัส อย่างนี้ ไม่เสียหายต่อรัฐเลยหรือวะ ?

ไม่เสียหายต่อรัฐซักสลึงเลยใช่ไหม

ไม่มีนะครับ คนดีศรีสยาม ไม่ประสานเสียงออกมา พิพากษาเสร็จสรรพ อย่างโครงการจำนำข้าวทุกเมล็ด เหมือน สตง. ผู้ตรวจการแผ่นดิน ไปทอดกฐินด้วยกันแล้วรถคว่ำตายยังงัยยังงั้น

ประเทศนี้ เหมือนละครน้ำเน่า

เพียงแค่ อีพจมาน แม่งไม่ได้ ซ่ำ กับชายกลาง เหมือนละครบ้านทรายทอง แต่พจมาน แม่งต้องลี้ภัยไปอยู่ เทือกเขาแอลป์ แทน

1 ประเทศ สองระบบ ของจีนยังต้องอายเมื่อมาเจอ 1 ประเทศ 87 มาตรฐาน อยู่ที่ว่า มึงพวกกูรอด แต่หากมึงเป็นศัตรู แค่มึงตด ก็อาจโดนข้อหาชังชาติได้

อดคิดถึงอีเป็ดไม่ได้ อดีต อาจารย์กูเอง ถึงแม้แม่งจะบรรยายให้กูฟังครั้งเดียว (สามชั่วโมงครึ่ง) แม่งก็ต้องจารึกไว้ว่า เป็นอาจารย์พิเศษ ในหัวข้อ กฎหมายการคลัง (สมัยโน้นนน พี่ดำยังหนุ่มฟ้อ เด็กติดตรึม)

แม่งนอกจากไม่สอนเหี้ยไรเลยนอกจา นั่งโม้ ว่าไปออกรายการเจาะใจ แล้วดำรง แขกนกหวีด แห่งหนังสือ คู่สร้างคู่สม ถาม อีนี่ก็สร้างภาพจัง ไปทำงานวันแรก สมัยสาว ๆ โดน หลอกให้หันหน้าไปทางวัดพระแก้วสาบานว่าจะปกป้องเงินของแผ่นดิน ( ไม่รู้ดวงกูเป็นเหี้ยอะไร เจอแต่ละตัว จานนุ จานเป็ด จานสุรพล จานสมคิด ดีหนึ่งประเภทหนึ่งทั้งนั้น)

เผลอแผลบเดียว จานเป็ดกู แทะเงินแผ่นดินเสียเอง ด้วยการจัดสัมมนา หลอก โดยไปทอดกฐินแทน ไม่เห็นเหมือนโม้ว่าที่สาบานกับวัดพระแก้วไว้เลยนะ เป็ด

เป็นคดีที่โคตรทุเรศที่สุดที่กูเคยเห็นมา เหมือน ผบ.ตร. แม่ง ย่องไปลักทรัพย์ในเก๊ะ ร้านอาซิ่ม แก่ ๆ ขายของชำ ได้เงินไปสามร้อย มาม่า อีกหกซอง แล้วกล้องวงจรปิดจับได้

เป็นถึงเปาบุ้นจิ้น ในคดีเงินแผ่นดิน แต่เสือกทุรยศ ขโมยเสียเองแบบนี้ ถ้ามาเจอ เปาพี่ดำ แห่งศาลไคฟงหละก็ เครื่องประหารหัวสุนัข อาจสูงไป ต้องโบยให้ยับก่อน ถึงจะเอาไปตัดหัวเสียบประจาน

แต่สุดท้าย ให้รอลงอาญา เพราะชรา และเคยทำคุณงามความดีมาก่อน

กูไม่ใช่คนในระบบ ยุติธรรม แค่ชีวิตกูใช้กฎหมายทำงาน ยังรับรู้ได้ถึงการน่าขยะแขยง ในความน่าเชื่อถือ หรือยอมรับ

ไม่เคยสงสัยเลยนะว่าทำไม ท่านผู้พิพากษา บางท่านถึงยิงตัวเองคาบัลลังค์

ก็ไม่ได้สูงส่งกว่ามนุษย์ทั่วไปอะไรนักหนา

พอแค่นี้นะ เขียนไปแล้วบางทีพี่ก็อยากอาเจียน

ปล. พี่ไม่ใช่คนดีนะบอกเลย แต่พี่มั่นใจว่า พี่ไม่เหี้ย ก็แล้วกัน

จบ


Somchai Makmee
.


AM1198
22 hrs ·

ประเทศที่ไร้มาตรฐาน
คนไทย ต้องจารึกใส่หนังหมาเอาไว้