วันอังคาร, ธันวาคม 17, 2562

บทเรียนราคาแพง... น่าคิดเนอะ..



...

หน้าชื่นอกตรม ‘ยิ่งลักษณ์’ โพสต์สูญเสียทุกอย่าง ถูกม.44 กระทำที่ไม่เหมือนใครในประวัติศาสตร์

ยิ่งลักษณ์-เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Yingluck Shinawatra ความว่า

หลายคนคงคิดว่าช่วงนี้ดิฉันทำไมเงียบหายไป ยังมีความสุขดีอยู่มั้ย บางครั้งการพยายามไม่คิดมาก ทำใจให้สงบ มีความสุขก็ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นในสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไป แต่ความสุขเหล่านั้นก็อยู่บนความสุขที่หน้าชื่นอกตรม เพราะนอกจากตัวเองจะต้องพลัดพรากจากลูก จากครอบครัวและจากพี่น้องประชาชนมาอยู่ต่างแดนแล้วยังต้องสูญเสียบ้าน ทรัพย์สิน บัญชีธนาคาร รวมถึงทรัพย์สมบัติส่วนตัวที่ตนเองหามาตั้งแต่ครั้งยังไม่ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจนมาเป็นนายกรัฐมนตรี และสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ตอบแทนดิฉัน

ดิฉันสูญเสียบ้านที่ถูกยึดและขณะนี้ทรัพย์สินของดิฉันก็กำลังถูกกรมบังคับคดีประมูลชิ้นต่อชิ้น ดิฉันใช้ข้อต่อสู้ทางกฎหมายทุกรูปแบบแล้วแต่ก็ไม่สามารถจะหยุดยั้งได้ เพราะนายกรัฐมนตรีชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ตั้งแต่เมื่อครั้งที่ยึดอำนาจ และจนถึงปัจจุบันมาตรา 44 ก็ยังคุ้มครองเจ้าหน้าที่อยู่ ทุกคนจึงเร่งดำเนินการกับคดีดิฉันโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของกฎหมาย เพราะจริงๆแล้วคดีต้องรอคำพิพากษาศาลปกครองที่ถึงที่สุดว่าดิฉันแพ้คดีก่อนจึงจะสามารถนำทรัพย์เหล่านั้นมาขายทอดตลาดได้ เป็นการถูกกระทำที่ไม่เหมือนใครในประวัติศาสตร์ ซึ่งการนำเอาข้ออ้างของมาตรา 44 มาอยู่เหนือคำพิพากษาของศาลนอกจากไม่ควรจะเกิดขึ้นกับใครแล้ว ยังไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ผลกระทบของการใช้ มาตรา 44 ให้มีอำนาจเหนือรัฏฐาธิปัตย์ถือเป็นการทำลายสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนในระบอบประชาธิปไตยอีกด้วย

...



Peace News
13 hrs ·

“ประยุทธ์”โบกมือทำเป็นไม่ได้ยินคำถาม
เฉไฉชิ่งพูด ครม.เศรษฐกิจอยู่ประชุมครบ

แกนนำรัฐบาลชิ่งตอบสื่อ ปม“ยิ่งลักษณ์”โพสต์ถูก ม.44 กลั่นแกล้ง ไม่รอศาลวินิจฉัย สั่งยึดทรัพย์ขายทอดตลาด “ประยุทธ์”ทำท่าไม่ได้ยิน ประวิตรย้อนถามทำไมถูกยึดทรัพย์ วิษณุ ไม่รู้รายละเอียด

เมื่อ 16 ธ.ค. 2562 ก่อนการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฎิเสธตอบคำถามกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความวิจารณ์การใช้คำสั่ง ม.44 ในการยึดทรัพย์สินขายทอดตลาด ทั้งที่คดียังไม่สิ้นสุด

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ทำท่าโบกมือ เป็นสัญลักษณ์ว่าไม่ได้ยินคำถาม ก่อนเข้าประชุมในทันที และให้คณะทำงานมาสอบถามว่า สื่อถาม อะไร

หลังการประชุมฯ สื่อรอสัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ อีกครั้ง เมื่อถามคำถามเดิมนายกรัฐมนตรี ถามกลับว่า อะไรหรือจ๊ะ แล้วชี้ไปที่ทีมเศรษฐกิจทั้งหมด และบอกว่า “วันนี้นั่งประชุมกันอยู่ทั้งหมด”

สำหรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสั้นๆว่า “ต้องไปถามคุณยิ่งลักษณ์ ทำไมถึงถูกยึดทรัพย์”

ส่วนนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อกรณีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ สั้นๆว่า ขอไปดูรายละเอียดก่อน เมื่อถามรัฐบาลต้องดำเนินการอะไรในเรื่องนี้หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า "ก็ไม่ต้องทำอะไร"



Peace News