วันอังคาร, ธันวาคม 31, 2562

เรื่องเล่าที่กำลังจะเป็นจริง 🤔 เล่าเรื่องนี้ เพื่อให้ผู้คนในพรรคอนาคตใหม่ได้อ่าน 🙄



เรื่องเล่าที่กำลังจะเป็นจริง 🤔

เจ้าคุณพหลฯ เจ้าคุณแปลก ทั้ง2ท่านนี้เป็นทหารปืนใหญ่ที่มีเกียรติยศปรากฏเป็นที่เลื่องลือ เป็นที่เคารพนับถือในหมู่ทหารปืนใหญ่ไทยไม่ต่างอะไรกับบุพการีของหมู่ทหารปืนใหญ่ของกองทัพไทย

ค่ายพหลโยธิน เป็นค่ายใหญ่ของทหารปืนใหญ่ เป็นศูนย์กลางของยุทธศึกษาของทหารปืนใหญ่ ชื่อค่ายตั้งขึ้นตามนามสกุลของท่านเจ้าคุณพหลฯ นายกฯคนที่2ของประเทศเรา และจากชีวประวัติของเจ้าคุณทั้ง2ท่านนั้น ล้วนมีส่วนสำคัญที่เป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของประเทศเราในอดีตเป็นอย่างมาก

เจ้าคุณพหลฯนั้นเป็นหัวหน้าคณะราษฏร์ #สายทหารบกชั้นผู้ใหญ่ ที่ร่วมทำการเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศ จากสมบูรณาญาสิทธิราช มาเป็น ประชาธิปไตย ต่อมาท่านก็ได้เป็น นายกรัฐมนตรีคนที่ 2 ของประเทศเราในระบอบประชาธิปไตย

เจ้าคุณแปลกฯนั้นเป็นหัวหน้าคณะราษฏร์ #สายทหารบกชั้นผู้น้อย ที่ร่วมทำการเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศ จากสมบูรณาญาสิทธิราช มาเป็น ประชาธิปไตย ต่อมา ท่านก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 11 ของประเทศเราในระบอบประชาธิปไตย และดำรงตำแหน่งอยู่นานถึง 14 ปี 11เดือน

ทั้ง2เจ้าคุณ เป็นนายทหารหัวสมัยใหม่ ที่จบนายร้อยจากต่างประเทศ เจ้าคุณพหลฯจบนายร้อยเยอรมันเหล่าปืนใหญ่ เจ้าคุณแปลกจบนายร้อยฝรั่งเศสเหล่าปืนใหญ่(ได้ทุนไปเรียนต่อ) เจ้าคุณพหลฯนั้นมีแนวคิดทางการเมืองการปกครองค่อนข้างเอียงไปทางสากลตะวันตก แต่ เจ้าคุณแปลกนั้น มีแนวคิดค่อนข้างสากลและโน้มเอียงไปทางชาตินิยม

หลังทำการเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศเราได้สำเร็จ เจ้าคุณพหลฯค่อนข้างเกรงใจและพยายามประณีประนอมกับฝ่ายเจ้า แต่เจ้าคุณแปลกนั้น #ทำตรงกันข้าม กับเจ้าคุณพหลฯทั้งหมดอย่างสิ้นเชิง ..

กาลล่วงมาเกือบร้อยปี จนมาถึงยุคเราๆท่านๆนี้ อนุสาวรีย์เจ้าคุณพหลฯ และ อนุสาวรีย์เจ้าคุณแปลก ซึ่งตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ที่ค่ายพหลโยธิน ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ลพบุรี #กำลังจะ ถูกย้ายออกไปตั้งไว้ที่พิพิธภัณฑ์ ของทั้ง2ท่านภายในค่ายนั้น โดยจะมีการอัญเชิญพระบรมราชานุสาวรีย์ในหลวงรัชกาลที่9มาประดิษฐานไว้แทน และจะเปลี่ยนชื่อค่ายพหลโยธิน เป็น ค่ายภูมิพล แทนนับแต่นั้น ..

ไม่มีอะไรครับ เล่าให้ฟังเฉยๆ แม้นผมไม่เล่าวันนี้ แต่หากเมื่อวันนั้นมาถึงเมื่อไร สื่อต่างๆในประเทศเรา ก็ต้องเล่าแบบที่ผมเล่าวันนี้อยู่ดี ..

จริงๆนะ พูดกันตามจริง ผมตั้งใจเล่าเรื่องนี้ เพื่อให้ผู้คนในพรรคอนาคตใหม่ได้อ่าน ตั้งใจอย่างนั้นจริงๆ 🙄