วันอาทิตย์, ธันวาคม 29, 2562

'เสืออากาศ' เหยียด 'ม้ง' กระทบคราด 'ธนาธร'


เรื่องนี้พอ จ่าพิชิต ขจัดพาลชน บอก “เฮ้ย ยังมีภาคสองต่ออีกเรอะ” ก็ใช่เลยอย่าง Atukkit Sawangsuk ว่า Wassana Nanuam “ล้ำเส้น” ความเป็นสื่อมวลชนที่ (ควร) มีจิตสำนึก (ให้พอควร) และเป็น “PR โปรปะกันด้า” ของกองทัพจริงๆ

วาสนาเอาบทความของ นายพลทัพฟ้า เสืออากาศ 24/7’ มาลงเบิ้ลสองตอนเกี่ยวกับชาตุพันธุ์ ม้งแล้วตามด้วย มอญ จีน โรฮิงญา แขกขาว (บลา บลา บลา) ยืดยาว เพียงเพื่อจะบอกว่า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ทำผิดสันดอน คสช. ที่ไปร่วมงานปีใหม่ม้ง

จุดมุ่งหมายเพียงแค่กำจัดทั้งธนาธรและกระบวนการพรรคอนาคตใหม่ออกจากสิทธิเสียงทางการเมืองไทย ดินแดนสุวรรณภูมิที่พ่อแม่ปู่ย่าตายายอาม้า อาเจ็กของ นายพลทัพฟ้าเก็บรักษาไว้ให้ลูกหลานเหลนที่เป็น ไทยๆ

ทั้งที่ (ดังอธึกกิตว่า) เสืออากาศตัวนี้อาจมีกำพืดกะเหรี่ยงหรือเจ๊กก็ได้ เพราะเชื้อชาติ ไทย แท้จริงไม่มี เป็นพันธุ์ทางจากหลายเชื้อชาติทั้งนั้น อย่างดีที่สุดซึ่งชนชาวเผ่าเล็กๆ ซึ่งอยู่ติดพื้นที่ก่อนแขก ขแมร์และจีนเข้ามา คือ เสียม

‘24/7’ (ซึ่งน่าจะตีความหมายได้ว่าตลอดเวลาทั้งอาทิตย์ ตามที่ ฝรั่ง ใช้) กล่าวหาอย่างมโน เลื่อนลอย “ผู้เข้ามาหวังอาศัยใช้ชีวิต/บริโภคอุปโภคทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ของไทยแต่เพียงอย่างเดียว”

แม้นว่าตอนที่พวกเขาเข้ามาผืนดินตรงนั้นแค่ป่า ฤๅว่าในป่านั้นเต็มไปด้วย เสือ ต้นตระกูลของนายพลทัพฟ้า ไม่อาจรู้ได้ สุดยอดคอลัมนิสต์ของวาสนาจึงได้ระรานไปทั่ว รวมถึง “ชาวมุสลิมในภาคใต้ของประเทศไทยหลายล้านคน

ผู้ไม่เคยร่วมสร้างชาติไทย/ไม่เคยร่วมทำการรบในประวัติศาสตร์ชาติไทยมาก่อน..ก็ใคร่เข้ามาครอบครองที่ดินบนแผ่นดินไทย” ไอ้การรบราฆ่าฟันของ ตลอดเวลาทั้งอาทิตย์นี่ต้องเงี่ยฟังน้าถึงแกนิด ที่ว่า
 
“สันนิษฐานได้แต่ว่าเป็นทหารอากาศ เป็นนักบิน ซึ่งได้แต่บินฝึกๆๆๆ เพราะกองทัพอากาศไทยไม่เคยรบกับใคร มีแต่นักบินตายเพราะเครื่องตก” แต่ถนัดเรื่อง “ปล่อยความคิดไดโนเสาร์ ดูถูกม้ง กีดกันชาติพันธุ์ไม่ใช่คนไทย ถ้าจะเป็นคนไทยต้องทิ้งวัฒนธรรมประเพณีตัวเอง

(ไอ้สาส แล้วทำไมคนกรุงยังมีศาลเจ้าไหว้เจ้ากันอยู่)” ซึ่งเป็น “ความคิดน่ารังเกียจแต่แอบซุ่ม ไม่กล้าเผยชื่อจริง” ใช่สิที่บอก “คนไทยไม่ได้เหยียดคนชาติพันธุ์” เพราะเขารู้ตัวว่าไม่ได้เชื้อแท้กันถ้วนหน้า มีแต่พวกชาติเสือเท่านั้นแหละที่เที่ยวเหยียดคนนั้นคนนี้เหมือนมีปมด้อย

บทความแรกของเสือตัวนี้ที่น้าวาสเอาลง (ไม่ใช่เอาอยู่) มุ่งฟันธนาธรเพื่อให้ นายทางโล่ง ครองเมืองได้นานๆ อ้างอย่างบิดเบี้ยวว่า “ต้องการแจกที่ดินไทยให้กับม้ง” เพื่อแลกเปลี่ยนกับคะแนนเสียง

อันเป็นสิ่งไม่ควรเพราะว่า “ม้งยังขาดปัญญาแห่งยุคสมัยที่ควรจะเป็นอยู่มาก” แจกให้พวกตะหานปัญญาแหลม เจ้าเล่ห์ดีกว่ามั้ย

ไอ้เสือคอลัมนิสต์กองทัพยังสอนด้วยว่า ทางที่ธนาธรควรทำคือ “ต้องไปรายงานตัวตามหมายเรียกของตำรวจ...” และช่วยสนับสนุนรัฐไทย (ของ คสช.) จัดระเบียบต่างๆ นานา ระเบียบชนเผ่า ชาวต่างชาติ วินัยบ้านเมือง ชุมชน และบุคคล

หนักกว่านั้นต้อง “ช่วยเหลือรัฐในการสร้างม้งฉลาดให้เป็นคนมีความรู้/มีปัญญา” ว้าวไอ้เสือของวาสนานี่วิเศษหลาย ทำนองเดียวกับนาย รู้แม่งหมด ไม่รู้แต่แค่ว่ามันผิดหรือถูกเท่านั้นละ

แค่นี้ละวันนี้ ไม่ได้เจ็บคอ แต่อ่านเสืออากาศแล้วคลื่นเหียน